+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh "vây" trường THPT Phú Xuân xin rút hồ sơ: Phó Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh kéo tới trường THPT Phú Xuân (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) rút hồ sơ về trường công lập, sau khi nhận được thông báo hạ điểm chuẩn vào trường công lập.

    Sáng 22/7, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại Trường THPT Phú Xuân (Đắk Lắk) để xin rút hồ sơ cho con.

    Theo phản ánh của một phụ huynh trên Người lao động, con trai bà thi tuyển vào lớp 10 được 14,75 điểm. Trong khi đó, kết quả trúng tuyển vào các trường ở thành phố là 15,75 điểm nên không trúng tuyển. Sau khi có kết quả, phụ huynh này đã nộp hồ sơ cho con vào trường tư thục là Trường THPT Phú Xuân.

    Đến ngày 19/7, bà biết được thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk hạ điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào các trường công lập ở mức 13 điểm. Do đó, phụ huynh này đã đến Trường THPT Phú Xuân để rút hồ sơ cho con nhưng chưa được giải quyết.

    Trước áp lực của phụ huynh, một lãnh đạo Trường THPT Phú Xuân hứa đến chiều 23/7 sẽ giải quyết nhưng các phụ huynh không đồng ý.

    Phụ huynh vào phòng lãnh đạo trường Trường THPT Phú Xuân gây áp lực để rút hồ sơ. (Ảnh: Dân trí, Người lao động)

    Phụ huynh vào phòng lãnh đạo trường Trường THPT Phú Xuân gây áp lực để rút hồ sơ. (Ảnh: Dân trí, Người lao động)

    Bà Phạm Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phú Xuân xác nhận trên Dân trí, có việc phụ huynh đến trường khá đông để rút hồ sơ cho con về nộp vào các trường công lập.

    Bà Thoa cho biết, toàn trường có khoảng 600 hồ sơ, đã giải quyết cho rút 60 hồ sơ vào tuần trước và chỉ còn khoảng 70 hồ sơ của các em đủ điều kiện vào các trường công lập mới được rút.

    "Chúng tôi đang tạo điều kiện để giải quyết rút hồ sơ cho các phụ huynh. Phụ huynh cần xem con em mình có tên trong danh sách trúng tuyển của các trường hay không, nếu có tên trúng tuyển thì qua trường để tôi tổng hợp cho rút vào sáng (24/7) vì hôm nay (22/7) (bộ phận phụ trách hồ sơ có công việc khác đột xuất đi vắng", bà Thoa nói.

    Theo vị lãnh đạo Trường THPT Phú Xuân, Sở GD&ĐT đã thông báo thủ tục nhập học đến hết ngày (25/7). Các trường hợp đã rút hồ sơ ra khỏi Trường THPT Phú Xuân, nhà trường sẽ không nhận lại hồ sơ lần 2.

    "Nhà trường không phải là cái chỗ muốn đến thì đến muốn đi thì đi", bà Thoa quả quyết.

    Trong khi đó, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, cho biết trên Người lao động, trong thông báo của sở nêu rõ điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường còn thiếu là 13 điểm.

    Các trường công lập này thông báo đến những học sinh trong danh sách đăng ký tuyển sinh của nhà trường, nếu đủ điểm trúng tuyển bổ sung thì khẩn trương làm thủ tục nhập học đến hết ngày 25/7.

    "Các trường cần tạo điều kiện cho các em rút hồ sơ để làm thủ tục nhập học theo nguyện vọng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các em", ông Hiệp nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-vay-truong-thpt-phu-xuan-xin-rut-ho-so-pho-hieu-truong-noi-gi-a448127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan