+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Trung Quốc tìm người "làm bạn với con", lương lên tới 200 triệu/tháng

    (ĐS&PL) - Những người bạn đồng hành này có nhiệm vụ hỗ trợ trẻ có được cuộc sống trọn vẹn, nuôi dưỡng thói quen học tập tích cực và thấm nhuần các giá trị đúng đắn.

    Trong bối cảnh trẻ em Trung Quốc phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về việc phải đạt được thành công trong học tập và xã hội, một nghề mới được gọi là "bạn đồng hành cùng sự phát triển của trẻ" đã ra đời và đang phát triển mạnh mẽ ở các đô thị của quốc gia này.

    Theo Shanghai Morning Post, bên cạnh việc dạy kèm các môn học và giúp trẻ làm bài tập về nhà, những người bạn đồng hành còn có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đưa trẻ đi học thêm sau giờ học chính tại trường và giúp trẻ chuẩn bị cho các sự kiện như biểu diễn tài năng.

    Cô Shura tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại một đại học hàng đầu Thượng Hải. Hai năm trước khi tốt nghiệp, cô làm việc bán thời gian với tư cách là người đồng hành cùng sự phát triển của trẻ cho một nữ doanh nhân - người quá bận rộn để giám sát việc học của cậu con trai mẫu giáo.

    Dịch vụ làm "bạn đồng hành cùng sự phát triển của trẻ" nở rộ ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Dịch vụ làm "bạn đồng hành cùng sự phát triển của trẻ" nở rộ ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Người mẹ yêu cầu Shura sống tại nhà mình, dạy kèm tiếng Anh cho con trai và đồng hành cùng cậu bế khi tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. “Nó khác với những người giúp việc hoặc gia sư tại nhà vì công việc của chúng tôi tập trung vào việc giúp trẻ em có một cuộc sống tốt đẹp, hình thành thói quen học tập tích cực và phát triển những giá trị đúng đắn. Chúng tôi cung cấp sự đồng hành chất lượng cao về mọi mặt", cô nói.

    Theo Shura, người tuyển dụng bạn đồng hành cùng trẻ thường là những gia đình có thu nhập cao và không bao giờ tiếc tiền chi cho việc học hành của con cái. Phụ huynh thường đòi hỏi người làm việc này phải có ít nhất bằng cử nhân đại học trở lên với mức lương trung bình khoảng 10.000 - 20.000 nhân dân tệ (khoảng 35 - 70 triệu đồng) mỗi tháng. Với một số người đồng hành có kinh nghiệm với nền tảng giáo dục ấn tượng, có thể kiếm được tới 60.000 nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng) mỗi tháng.

    Cô cho biết, hầu hết các ứng viên trong ngành này là nữ, nhưng một số bà mẹ đơn thân thích thuê bạn nam hơn vì họ muốn mang lại cho con mình sự đồng hành và tác động từ nam giới. “Vì lo ngại về quyền riêng tư, những người chủ nữ này sẽ thuê căn hộ riêng cho những người đồng hành năm thay vì để họ sống trong nhà của mình”.

    Cô Shura cho biết thách thức chính đối với mô hình dịch vụ đang phát triển này là chưa có tiêu chuẩn chất lượng cụ thể cho những người bạn đồng hành cùng trẻ. Khi phụ huynh thể hiện sự không hài lòng với người bạn đồng hành của con, người kết nối sẽ phải ngay lập tức tìm kiếm đối tượng thay thế phù hợp.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-trung-quoc-tim-nguoi-lam-ban-voi-con-luong-len-toi-200-trieu-thang-a431392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan