+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh bức xúc phản ánh thầy giáo tiếng Anh đứng lớp nhưng không giảng bài suốt nhiều tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một học sinh ở Thanh hóa kể lại “Thầy viết lên bảng rồi bảo chúng em viết theo và tự đọc. Còn thầy chỉ ngồi bấm máy điện thoại”.

    Một học sinh ở Thanh hóa kể lại: “Thầy viết lên bảng rồi bảo chúng em viết theo và tự đọc. Còn thầy chỉ ngồi bấm máy điện thoại”.

    Mới đây, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Thành Lộc (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) phản ánh thầy giáo Trần Ngọc Thành, giáo viên dạy tiếng Anh khối 1, 2, 3 lên lớp nhưng không hề giảng bài suốt thời gian dài.

    Theo đó, từ tháng 2 đến tháng đầu tháng 4 vừa qua, thầy Thành chỉ viết tựa đề và nội dung lên bảng, chứ không giảng, không nói chuyện với học sinh.

    Chia sẻ trên Zing.vn, một phụ huynh có con học lớp 2 kể từ cuối học kỳ I, con gái đi học về nói môn tiếng Anh không được dạy.

    “Tôi thấy lạ nên hỏi, cháu nói không có người dạy. Chúng tôi ở quê nên cũng không biết mà dạy thêm cho con”, nữ phụ huynh bức xúc.

    Trường Tiểu học Thành Lộc - nơi thầy Thành công tác. Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến vấn đề trên, bà Hoàng Thị Luận, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Lộc trên Zing.vn rằng khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã yêu cầu thầy Thành báo cáo tường trình và kiểm điểm. “Thầy Thành thú nhận là có lơ là và sẽ khắc phục”, bà Luận nói.

    Theo nữ hiệu trưởng, thầy Thành lý giải lơ là công tác chuyên môn là do bị đau đầu, gia đình khó khăn, bố đi bệnh viện.

    Sau đó, nhà trường đã yêu cầu Tổ chuyên môn, Phó hiệu trưởng, giáo viên tiếng Anh khác theo dõi, dự giờ các tiết học của thầy Thành. Trường cũng yêu cầu nam giáo viên phải dạy phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh để không ảnh hưởng chất lượng chuyên môn.

    Nữ hiệu trưởng cũng cho biết sự việc đã được báo cáo Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc.

    Được biết, thầy Trần Ngọc Thành mới chuyển về trường Tiểu học Thành Lộc giảng dạy từ đầu năm học 2018-2019.

    Trước đó, theo Vnexpress, một cô giáo ở TP.HCM cũng từng lên lớp nhưng không giảng bài suốt 3 tháng gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể, cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên môn Toán, Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM không giảng bài trong suốt ba tháng lên lớp, bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng, đình chỉ việc dạy học và chuyển xuống làm công tác khác tại trường. Mới đây, cô được trở lại giảng dạy hai lớp 10 bởi trường muốn nữ giáo viên có cơ hội sửa sai.

    Tuy nhiên ngay sau khi vừa trở lại dạy học, cô Châu lại có hành vi ném vở và bài kiểm tra của học sinh. Chính vì vậy nhà trường đã quyết định không cho giáo viên này tiếp tục đứng lớp.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-buc-xuc-phan-anh-thay-giao-tieng-anh-dung-lop-nhung-khong-giang-bai-suot-nhieu-thang-a274491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan