+Aa-
    Zalo

    Phòng GD&ĐT thông tin vụ học sinh lớp 6 "đứng lớp" thay mẹ làm giáo viên ở Kon Tum

    (ĐS&PL) - Sự việc xuất phát từ hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được cho là một nữ sinh lớp 6 đã ngồi bàn giáo viên dạy các học sinh lớp 1. Sự việc được xác định xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum).

    Ngày 17/11, báo Lao động đưa tin, ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang làm báo cáo gửi lên UBND huyện về vụ việc một cô gái lớp 6 ngồi trên bàn giáo viên gây xôn xao trên mạng xã hội.

    Nguồn tin cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô xác nhận sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, huyện Đăk Tô).

    phong gd dt thong tin vu hoc sinh lop 6 dung lop thay me lam giao vien o kon tum
    Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động.

    Liên quan đến sự việc, phía nhà trường cũng đã có phản hồi, cụ thể: Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, vào sáng 2/11, trong lúc bà đang đi kiểm tra công tác dạy học thì tình cờ phát hiện lớp 1A không có cô H.T.C - Giáo viên chủ nhiệm, mà thấy con gái của cô (học lớp 6) đang ngồi trên bàn giáo viên.

    Sau đó, bà đã chụp hình lại và gửi vào nhóm Zalo của nhà trường để nhắc nhở, chấn chỉnh chung toàn cơ quan (không nhắc đến cô C). Ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức cuộc họp và cô C, sau đó cũng làm bảng tường trình gửi đến nhà trường.

    Theo nội dung tường trình của cô C., sáng 2/11, cô có việc riêng nên ra ngoài. Con của cô C sau đó đi học và ghé vào lớp của mẹ để lấy chìa khóa nhà. Lúc cháu lên lớp không thấy mẹ đâu nên đã ngồi vào vị trí bàn giáo viên. Cạnh đó có một học sinh đang đọc bài mà cô C giao.

    phong gd dt thong tin vu hoc sinh lop 6 dung lop thay me lam giao vien o kon tum2
    Bức ảnh làm dấy lên thông tin học sinh lớp 6 ngồi dạy học sinh lớp 1 gây xôn xao. Ảnh: Người lao động

    “Bản thân cô C đã nhận khuyết điểm là ra ngoài không báo cáo Ban Giám hiệu và để con gái tự ý vào lớp ngồi trên bàn giáo viên khi chưa được sự đồng ý của cấp trên. Cô C xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm trước Ban Giám hiệu nhà trường”, bà Nguyễn Thị Ngọc Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong thông tin thêm.

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, một tài khoản ẩn danh đăng tải trên mạng xã hội Facebook bức ảnh một bé gái đang ngồi trên bàn giáo viên trong lớp học, kèm theo nội dung: "Đây là học sinh lớp 1, cô giáo chủ nhiệm bỏ lớp không dạy, đưa con gái lớp 6 lên ngồi dạy".

    Thời điểm này, bà Lê Thị Kim Liên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô cho biết, sau khi xác định chính xác nơi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô đã chỉ đạo Trường Tiểu học Lê Hồng Phong yêu cầu cô giáo H.T.C làm bản giải trình.

    Cũng theo bà Liên, việc đưa người ngoài vào trong cơ quan, lớp học và ngồi trên bàn giáo viên trong giờ giảng dạy là không đúng quy định. Tuy nhiên, cần phải chờ báo cáo của nhà trường để xem có ngồi dạy học thật hay làm việc gì khác, lý do cụ thể của việc này là gì. 

    Bà Liên cũng nhấn mạnh việc khi chưa có thông tin cụ thể, chính xác mà đăng tải trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến nhà trường, đến uy tín của ngành giáo dục huyện.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-gd-dt-thong-tin-vu-hoc-sinh-lop-6-dung-lop-thay-me-lam-giao-vien-o-kon-tum-a599898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan