+Aa-
    Zalo

    Phạt tiền có ngăn nổi… ngoại tình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau đề xuất phạt 1-3 triệu với những người có “tội” ngoại tình do Bộ Tư pháp đưa ra, nhiều người cho rằng mức phạt đó quá ít, không đủ tính răn đe.

    (ĐSPL) – Sau đề xuất phạt 1-3 triệu với những người có “tội” ngoại tình do Bộ Tư pháp đưa ra, nhiều người cho rằng mức phạt đó quá ít, không đủ tính răn đe.

    Theo đề xuất mới được Bộ Tư pháp đưa ra, người đang có vợ/ chồng mà kết hôn hoặc chung sống với người khác như vợ chồng sẽ bị xử phạt từ 1-3 triệu đồng. Nhân tình biết người kia đã có vợ/ chồng mà vẫn chung sống cũng sẽ bị phạt mức tương đương. Trước thông tin này, nhiều người cho rằng đề xuất này không khác gì trò hề vì mức phạt quá thấp.

    Chị Kiều (40 tuổi, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: “Mức phạt này quá ít, mấy ông cặp bồ toàn là những người giàu có cả, tiền kiếm hàng tháng có khi lên tới hàng trăm triệu. Phạt thế khác gì trò hề”. Theo chị Kiều, ngoài phạt hành chính, cần thông báo rộng rãi nơi làm việc, chính quyền địa phương để răn đe, kiểm điểm. Bởi hầu hết những người ngoại tình đều sợ bị công khai danh tính, sợ mất danh dự, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

    “Nếu đã liên quan đến tình cảm thì khó có thể ngăn cản. Nếu muốn giảm số lượng các vụ ngoại tình thì cứ tăng mức hình phạt lên, may ra mới giảm được”. Ảnh minh họa.

    Trong khi đó, anh M., người thừa nhận đang có “bồ nhí” ở Cầu Giấy, Hà Nội lại khẳng định, anh lo nhất là bị bắt gặp mình ngoại tình, có bằng chứng ngoại tình. “Xử phạt 1-3 triệu đồng thì quá đơn giản. Mỗi lần đưa bồ đi nhà hằng mua sắm còn hơn ấy chứ. Nhưng khi phạt thì phải ra chính quyền, trong khi cái mà đàn ông có phòng nhì như chúng tôi ngại nhất là vợ con biết. Bồ thì cũng chỉ là chơi bời thôi chứ ai dại gì bỏ vợ lấy bồ. Nếu có thế thật thì đã ly dị rồi chứ chờ đến người ta phạt làm gì”.

    Anh M. cũng cho rằng, với những người ngoại tình kiểu công khai, thách thức dư luận thì phạt 1-3 triệu không nhằm nhò gì. “Nếu đã liên quan đến tình cảm thì khó có thể ngăn cản. Nếu muốn giảm số lượng các vụ ngoại tình thì cứ tăng mức hình phạt lên, may ra mới giảm được”.

    Video tham khảo:

    Phát hiện vợ ngoại tình, chồng đâm chết tình địch

    Còn chị Minh Trang ở Thanh Xuân, Hà Nội lại chia sẻ: “Mấy tháng nay nghe loáng thoáng lão cặp bồ, tôi cất công theo dõi hàng ngày để bắt tận tay day tận trán.” Bắt được chồng đưa bồ vào nhà nghỉ, chị Trang định đưa anh ta lên phường tố cáo nhưng nghĩ lại anh ta làm gì có tiền mà nộp, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình nay chỉ mình chị xoay xở. Nộp phạt chẳng khác nào tự bỏ tiền túi ra, mà làm vậy thì chị xấu mặt chứ còn ai vào đây.

    Không những thế, chị Trang còn băn khoăn một điều là đề xuất mà Bộ Tư pháp mới đưa ra nêu rõ đối tượng là những người đã có vợ/ chồng công khai chung sống với người khác, còn chồng chị mới chỉ dẫn bồ vào nhà nghỉ, còn lại vẫn về nhà sinh hoạt bình thường với vợ con thì phạt thế nào được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tien-co-ngan-noi-ngoai-tinh-a81271.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị bỏ rơi khi đã mang thai 3 tháng

    Bị bỏ rơi khi đã mang thai 3 tháng

    Bây giờ, mỗi ngày thấy con nằm trong bụng, xoa bụng mình tôi lại xót xa vô cùng. Tôi thương và yêu con lắm, nhưng lại sợ sau này con không có cha.