+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cây gỗ thơm khổng lồ bên suối, lão nông vô tình "mở khóa" kho báu 300 tỷ

    (ĐS&PL) - Sau trận lũ lụt kinh hoàng, một cụ ông bất ngờ phát hiện ra một kho báu có giá trị lên đến hơn 300 tỷ đồng ẩn giấu dưới đáy chiếc ao quen thuộc gần làng mình.

    Tháng 9/2017, do mưa lớn liên tục, bờ kè bảo vệ hồ chứa ở thượng nguồn của một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị lũ cuốn trôi. Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Thấy vậy, ông Lý quyết định ra đó để câu cá thì phát hiện một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước.

    Theo đó, vật mà ông cụ này tìm thấy trông giống như một hòn đá, rất cứng nhưng lại không phải là đá. Không những thế, thứ này còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng rất đặc biệt. Vì tò mò, ông Lý đã lấy một vài mảnh nhỏ và mang về cho cháu trai xem. Chàng sinh viên đại học này sau khi xem kỹ vật mà ông nội mang về nhà liền tỏ ra vui mừng, nói rằng đây là những mảnh gỗ âm trầm nhỏ, vô cùng quý giá.

    Khúc gỗ đen, cứng như đá và tỏa ra mùi thơm đặc biệt khiến ông tò mò.  Ảnh: Kknews.cc

    Khúc gỗ đen, cứng như đá và tỏa ra mùi thơm đặc biệt khiến ông tò mò.  Ảnh: Kknews.cc

    Nghi ngờ trong cái ao kia có thể có một cây gỗ âm trầm lớn, chàng trai này lập tức gọi điện báo sự việc cho cảnh sát, đồng thời cùng cha và ông nội ra bờ ao để tìm kiếm. Dân làng khi biết chuyện cũng tò mò kéo đến xem.

    Sau khi 3 thế hệ trong gia đình ông Lý cùng xuống ao tìm kiếm, họ quả thực đã phát hiện 1 cây gỗ âm trầm nằm sâu dưới lòng ao.

    Tuy nhiên vì kích thước của nó quá lớn, ông Lý đành phải thuê máy xúc đến hỗ trợ đem cây gỗ lên bờ. Cảnh sát thông báo rằng cây gỗ này có niên đại khoảng 1000 năm tuổi, giá trị không dưới 100 triệu NDT (khoảng hơn 300 tỷ đồng) và được xếp vào hàng bảo vật quốc gia.

    Do ở dưới bùn đất quá lâu, cây gỗ âm trầm này đã bị chia thành 4 đoạn, "1 dài và 3 ngắn". Cụ thể, khúc gỗ dài nhất là hơn 10m với đường kính 60 cm. 3 khúc gỗ còn lại ngắn hơn, từ 2-4m, và có đường kính nhỏ hơn.

    Do kích thước lớn, họ phải nhờ đến máy xúc và xe cẩu để trục vớt cây gỗ. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và xác định giá trị cây gỗ khoảng 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng). Ảnh:  Kknews.cc

    Do kích thước lớn, họ phải nhờ đến máy xúc và xe cẩu để trục vớt cây gỗ. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và xác định giá trị cây gỗ khoảng 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng). Ảnh:  Kknews.cc

    Gỗ trầm vốn được hình thành trong hàng ngàn năm, có màu đen đặc trưng, chất gỗ cứng, nặng, tỏa mùi thơm thoang thoảng cực kì dễ chịu. Cây gỗ mà lão Lý tìm thấy có thời gian bị chôn vùi dưới bùn đất quá lâu khiến cho thân gỗ bị chia thành 1 đoạn dài và 3 đoạn ngắn.

    Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía cơ quan chức năng, ông Lý cùng cháu trai đã quyết định đem khúc gỗ trầm quý giá giao lại cho nhà nước để phục vụ cho công tác nghiên cứu và bảo tồn. Hành động đẹp của hai ông cháu đã được nhà nước ghi nhận, trao bằng khen cùng phần thưởng trị giá 500 NDT (khoảng 1 triệu đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-cay-go-thom-khong-lo-ben-suoi-lao-nong-vo-tinh-mo-khoa-kho-bau-300-ty-a468637.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan