+Aa-
    Zalo

    Ông Trump sẵn sàng đối mặt với án tù

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông sẵn sàng đối mặt với mọi mức án được đưa ra trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh bao gồm cả việc phải ở tù.

    Trong cuộc phỏng vấn mới Fox News công bố hôm 2/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông “đồng ý” với việc có thể phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia trong vụ kiện làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" nữ diễn viên Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    "Tôi sẵn sàng chấp nhận. Trước đó, tôi thấy một trong các luật sư của tôi nói trên truyền hình rằng các vị sẽ không muốn làm điều đó với cựu Tổng thống đâu. Nhưng tôi nói với họ rằng, các anh đừng cầu xin gì cả. Điều đó có thể xảy ra", ông Trump nói về khả năng tòa án tuyên án ông ngồi tù.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng đối mặt với án tù. Ảnh: RT

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng đối mặt với án tù. Ảnh: RT

    Tuy nhiên, ông Trump cũng cảnh báo rằng những mức án mà tòa án đưa ra có thể khiến những cử tri ủng hộ ông tức giận. “Tôi không nghĩ công chúng sẽ chấp nhận được điều đó. Tôi không chắc công chúng sẽ ủng hộ điều đó", cựu Tổng thổng Mỹ cho biết thêm.

    Ngày 30/5 vừa qua, sau khi kết thúc phiên tòa kéo dài nhiều tuần, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan (New York, Mỹ) đã tuyên ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện ông làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" nữ diễn viên Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

    Với phán quyết này, ông Trump đã trở thành cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị tuyên phạm tội hình sự. Thẩm phán Juan Merchan ấn định phiên tòa tuyên án ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 11/7, tức chỉ vài ngày trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

    Các công tố viên cáo buộc ông Trump dính líu tới một âm mưu nhằm hủy hoại tính trung thực của cuộc bầu cử năm 2016 và có hành động nhằm che giấu khoản tiền thanh toán cho bà Stormy Daniels để ngôi sao này không tiết lộ việc có quan hệ với ông Trump trong một phòng khách sạn ở Lake Tahoe hồi năm 2006.

    Cựu Tổng thống Trump hiện đang phải đối mặt với mức án tối đa là 4 năm tù, mặc dù với các tội danh đó, những người khác thường lĩnh mức án ngắn hơn, bị phạt hành chính hoặc bị chỉ bị quản thúc tại nhà.

    Làm giả tài liệu kinh doanh thường là một tội nhẹ ở New York, nhưng các công tố viên đã nâng nó lên thành trọng tội với lý do ông Trump đang che giấu các khoản tiền cho chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, ngay cả khi bị kết án tù, ông Trump vẫn có thể vận động tranh cử hoặc thậm chí nhậm chức nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối năm nay.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-san-sang-oi-mat-voi-an-tu-a430056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan