+Aa-
    Zalo

    Ông Trump giành chiến thắng trong bầu cử sơ bộ tại bang đối thủ

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục giành thắng lợi trước ứng cử viên Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ được đảng Cộng hòa tổ chức ở bang Nam Carolina.

    Báo điện tử VietnamPlus dẫn nguồn từ hãng tin AP cho biết, ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang South Carolina ngày 24/2, đánh bại cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tại bang quê hương của bà và củng cố thêm khả năng được đảng này đề cử làm ứng cử viên Tổng thống lần thứ ba liên tiếp.

    Trước đó, ông Trump đã giành chiến thắng ở các bang Iowa, New Hampshire, Nevada và quần đảo Virgin. Chiến thắng mới nhất của vị cựu Tổng thống này có thể sẽ làm tăng áp lực lên bà Haley, người từng là đại diện của ông Trump tại Liên hợp quốc và là Thống đốc bang South Carolina từ năm 2011 đến năm 2017, buộc bà phải rời khỏi cuộc đua.

    ong trump gianh chien thang trong cuoc bau cu so bo tai bang doi thu
    Ông Donald Trump tiếp tục giành chiến thắng trong bầu cử sở bộ. Ảnh: Getty Images

    Bà Haley tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua cho đến ít nhất là thời điểm diễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 5/3 (còn được gọi là ngày Siêu Thứ Ba). Song, điều này không thể làm giảm động lực của ông Trump ở bang quê hương của bà mặc dù đã tổ chức nhiều sự kiện vận động tranh cử hơn.

    Bên cạnh đó, bà Haley cũng lập luận rằng các cáo trạng chống lại ông Trump sẽ cản bước ông trước đương kim Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

    Theo báo Dân trí, ông Trump hiện là ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Cộng hòa, bà Haley là đối thủ đáng chú ý nhất cản trở con đường của ông tiến tới nhận đề cử của đảng.

    Sau bầu cử sơ bộ tại một số bang, ông Trump đến nay nhận được 101 phiếu ủng hộ của đại biểu, trong khi bà Haley nhận được 17 phiếu. Để được đảng Cộng hòa đề cử đại diện đảng ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới, một ứng viên cần 1.215 phiếu đại biểu.

    Cuối ngày 24/2, ông Trump đã có bài phát biểu tuyên bố chiến thắng ở South Carolina. Ông gửi lời cảm ơn đến gia đình, ca ngợi một số nghị sĩ quốc hội.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-gianh-chien-thang-trong-cuoc-bau-cu-so-bo-tai-bang-doi-thu-a611797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan