+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ nhận tin vui trong vụ kiện bầu cử năm 2020

    (ĐS&PL) - Tòa án Tối cao Mỹ đã đồng ý cho ông Donald Trump cơ hội trình bày các tranh luận về việc yêu cầu quyền miễn trừ hình sự trong vụ kiện bầu cử năm 2020.

    Theo hãng tin Reuters, các thẩm phán tại Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra quyết định chưa từng cho khi đồng ý tạm dừng vụ án hình sự trong vụ kiện bầu cử năm 2020 đang được Luật sư đặc biệt Jack Smith theo đuổi và sẽ xem xét việc tòa án cấp dưới bác bỏ yêu cầu miễn trừ truy tố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Vụ án hình sự của ông Trump sẽ được tạm dừng cho đến khi tòa án tối cao đưa ra phán quyết cuối cùng về vấn đề này. Động thái này giúp ứng cử viên đảng Cộng Hòa có thêm động lực khi cố gắng trì hoãn các vụ truy tố hình sự trong khi tranh cử để giành lại chức Tổng thống.

    Tòa án Tối cao Mỹ cũng lên lịch cho phiên tranh luận miệng vào ngày 22/4. Đây là một cơ hội để các luật sư của ông Trump trình bày quan điểm của họ trước tòa và trả lời những câu hỏi của Thẩm phán xoay quanh vấn đề "liệu có hay không và nếu có thì ở mức độ nào một cựu Tổng thống được hưởng quyền miễn trừ khỏi bị truy tố hình sự đối với hành vi bị cáo buộc trong nhiệm kỳ tại vị".

    ong trump bat ngo nhan tin vui trong vu kien bau cu nam 2020

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Trump sau đó trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social đã ca ngợi quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ khi đồng ý xem xét yêu cầu miễn trừ của ông.“Nếu không có quyền miễn trừ, một Tổng thống sẽ không thể hoạt động bình thường hoặc đưa ra quyết định vì lợi ích tốt nhất của Mỹ. Các Tổng thống sẽ luôn lo ngại trước viễn cảnh bị truy tố sau khi hết nhiệm kỳ", ông viết.

    Trước đó vào tháng 8/20203, cựu Tổng thống Donald Trump đã bị truy tố 4 tội danh liên quan nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020. Ngày 6/2 vừa qua, Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã ra phán quyết rằng cựu Tổng thống Donald Trump không được hưởng quyền miễn trừ truy tố đối với các cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Phán quyết này làm gia tăng khả năng ông Trump sẽ phải đối mặt với một phiên tòa hình sự chưa từng có.

    Ngoài vụ án hình sự trên, ông Trump hiện cũng đang phải đối mặt với 3 vụ án hình sự khác đang chờ xử lý bao gồm phiên tòa xét xử tại Tòa án bang New York liên quan đến việc tiền trả "bịt miệng" cho một ngôi sao khiêu dâm sẽ bắt đầu vào ngày 25/3. Ông Trump đến nay vẫn luôn bác bỏ trách nhiệm trong tất cả các vụ án đó, cố gắng miêu tả chúng là có "động cơ chính trị" nhằm chống lại ông.

    Tòa án Tối cao cũng sắp đưa ra phán quyết về việc có nên hủy bỏ quyết định tư pháp cấm ông Trump tham gia cuộc bỏ phiếu sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang Colorado hay không dựa trên một điều khoản hiến pháp liên quan đến vai trò của ông trong vụ nổi loạn ở Điện Capitol.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-ngo-nhan-tin-vui-trong-vu-kien-bau-cu-nam-2020-a612333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan