+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình yêu cầu khẩn trương ứng cứu nạn nhân trong vụ lở đất ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Ông Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị quan trọng về vụ lở đất ở huyện Trấn Hùng, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khiến 47 người bị vùi lấp, mất tích.

    Tân Hoa Xã đưa tin ngày 22/1, khoảng 6h ngày 22/1, một vụ lở đất đã xảy ra tại làng Lương Thủy ở huyện Trấn Hùng (tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc) đã khiến 18 ngôi nhà bị chôn vùi và 47 người mất tích.
    Sau khi thảm họa xảy ra, Chủ tịch Tập Cận Bình lập tức yêu cầu lực lượng cứu hộ nhanh chóng, nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích, đồng thời phải nỗ lực giảm thiểu thương vong càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, cần tăng cường giám sát, cảnh báo sớm, tìm kiếm cứu nạn, ngăn ngừa thiên tai thứ cấp. Cần làm tốt công tác an ủi gia đình các nạn nhân và tái định cư cho những người bị ảnh hưởng. 
     
    ong tap can binh ban hanh chi thi quan trong ve vu lo dat o trung quoc
    Ông Tập Cận Bình yêu cầu khẩn trương cứu hộ các nạn nhân trong vụ lở đất.
     
    Trong văn bản chỉ đao, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, Tết Nguyên đán đang đến gần, cộng thêm ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khiến thiên tai, tai nạn giao thông, an toàn lao động... dễ xảy ra thường xuyên, do vậy, các địa phương, các ban ngành liên quan phải theo dõi chặt chẽ rủi ro. Ngoài ra, trước những nguy hiểm tiềm ẩn, cần củng cố trách nhiệm các bên, chú ý thực hiện công việc, phòng ngừa, ngăn chặn các thảm họa lớn, khi có thương vong phải bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
    Liên quan đến vụ sạt lở, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cũng đã ban hành chỉ thị kêu gọi nỗ lực hết sức để tổ chức cứu hộ khẩn cấp, chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích. Đồng thời, điều tra kỹ lưỡng các nguy cơ tiềm ẩn của các thảm họa địa chất xung quanh, tăng cường giám sát và cảnh báo sớm nguy hiểm, ngăn chặn nghiêm ngặt các thảm họa tương tự. 
     
    ong tap can binh ban hanh chi thi quan trong ve vu lo dat o trung quoc2
    Một người gặp nạn được giải cứu tại hiện trường. 
     
    Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Quốc Khánh đã dẫn đầu một đoàn công tác đến Vân Nam để hướng dẫn công tác tìm kiếm cứu nạn. Bộ Tài nguyên và Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã phát động ứng phó khẩn cấp, tỉnh Vân Nam và thành phố Chiêu Thông đã tổ chức lực lượng để thực hiện các hoạt động cứu hộ. Hiện tại, mọi công việc đang được tiến hành một cách khẩn trương và trật tự.
     
    Như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 22/1 (giờ địa phương), một vụ lở đất xảy ra tại làng Lương Thủy ở huyện Trấn Hùng (tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc) khiến 47 người trong 18 hộ gia đình bị vùi lấp, mất tích. Hơn 500 người sau đó đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

    Lực lượng khẩn cấp với hơn 300 nhân viên cứu hộ và hàng chục phương tiện cứu hỏa cùng nhiều thiết bị đã được triển khai tới hiện trường để tìm kiếm người mất tích.

    Tính đến 11h cùng ngày, mới chỉ một người đàn ông được cứu tại hiện trường. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nạn nhân trong những ngôi nhà bị sập.

    Phương Linh(theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-yeu-cau-khan-truong-ung-cuu-nan-nhan-trong-vu-lo-dat-o-trung-quoc-a608145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan