+Aa-
    Zalo

    Lở đất tại Trung Quốc, gần 50 người người bị chôn vùi

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách đã triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cứu hộ, cùng hàng chục xe cứu hỏa và các trang thiết bị khác.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin 47 người đã bị chôn vùi trong vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc. Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, vụ lở đất xảy ra vào 5h51 ngày 22/1 (giờ địa phương) tại huyện Trấn Hùng, thuộc địa cấp thị Chiêu Thông (tỉnh Vân Nam).

    Theo đài truyền hình CCTV, khoảng 18 hộ gia đình đã bị chôn vùi trong vụ lở đất, ngoài ra hơn 200 người đã được "sơ tán khẩn cấp" khỏi khu vực. Các nhà chức trách đã triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cứu hộ, cùng hàng chục xe cứu hỏa và các trang thiết bị khác.

    lo dat tai trung quoc gan 50 nguoi nguoi bi chon vui
    Các nhà chức trách đã triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cứu hộ. Ảnh: Tân Hoa Xã/ Guardian

    Đoạn video được một đài truyền hình địa phương đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, các nhân viên cứu hộ mặc quần áo bảo hộ màu cam và đội mũ bảo hiểm đang tìm kiếm ở các công trình đổ sập, tại địa điểm nằm giữa những ngọn núi cao chót vót phủ đầy tuyết.

    Tân Hoa Xã đưa tin, lực lượng chức năng đang nỗ lực nhằm xác định nguyên nhân gây ra vụ lở đất tại tỉnh Vân Nam. Được biết, sạt lở đất thường xuyên xảy ra tại tỉnh này.

    Reuters dẫn thông tin từ Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho hay, Vân Nam là một trong số các tỉnh ở khu vực phía Nam Trung Quốc hiện đang đối mặt với thời tiết lạnh giá, với nhiệt độ rét buốt xuống gần hoặc dưới mức đóng băng.

    XEM THÊM: Một máy bay chở khách Ấn Độ rơi ở vùng núi của Afghanistan

    Những tháng gần đây, Trung Quốc đã trải qua một loạt thiên tai, trong đó có một số hiện tượng thời tiết cực đoan. Hồi tháng 8/2023, hơn 20 người thiệt mạng khi mưa lớn gây ra lở đất gần thành phố phía Bắc Tây An.

    Trước đó, vào tháng 6/2023, một vụ lở đất tại tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc đã khiến 19 người thiệt mạng.

    Đinh Kim(Theo CNA, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dat-tai-trung-quoc-gan-50-nguoi-nguoi-bi-chon-vui-a608112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan