+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu di dời 8 tấn cá koi ra khỏi hồ Đầm Đông

    (ĐS&PL) - Quận Tây Hồ (Hà Nội) yêu cầu UBND phường Quảng An chấm dứt hợp đồng đã ký kết, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư di chuyển 8 tấn cá koi ra khỏi hồ Đầm Đông.

    Tối 29/10, báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, quận đã yêu cầu UBND phường Quảng An chấm dứt hợp đồng đã ký kết, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư di chuyển 8 tấn cá koi ra khỏi hồ Đầm Đông.

    Theo vị lãnh đạo, sang tháng 11, trong hợp đồng mới được ký, hồ Đầm Đông chỉ trồng sen để duy trì làng nghề theo quy định của thành phố. Vì thế phải di dời cá đã thả ra khỏi hồ.

    "Theo quyết định 1614 của UBND TP.Hà Nội, hồ Đầm Đông chỉ trồng sen, không thể nuôi cá. Địa phương cũng để thời gian cho chủ đầu tư di dời cá nên không gây thiệt hại gì", lãnh đạo UBND quận Tây Hồ thông tin.

    ha noi yeu cau di doi 8 tan ca koi ra khoi ho dam dong dspl 8
    Hà Nội yêu cầu di dời 8 tấn cá koi ra khỏi hồ Đầm Đông. Ảnh minh họa: Thanh niên

    Thông tin trên báo Thanh niên, hồi tháng 6/2023, hồ Đầm Đông đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân khi nơi đây được một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội thả 8 tấn cá koi sặc sỡ (khoảng 12.000 con).

    Để có những trải nghiệm thú vị cùng đàn cá, người lớn, trẻ nhỏ sẽ di chuyển xuống chiếc cầu tre hình chữ u được dựng bên dưới hồ. Thậm chí, một số phụ huynh cho con ngồi, ngâm chân xuống nước.

    Tuy nhiên, việc quá đông người dân và cầu tre không có lan can, điểm bám cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm; đã có một số em nhỏ bị ngã xuống nước nhưng may mắn được người lớn phát hiện kịp thời.

    Đại diện đơn vị thả cá cho biết, những ngày cuối tuần, lượng khách đến tham quan ở khu vực có đàn cá koi có thể lên đến hàng nghìn người, khi người dân trải nghiệm sẽ có bảo vệ canh gác, đảm bảo an toàn.

    Hồ Đầm Đông nằm trong danh mục ao, hồ, đầm không được san lấp trên địa bàn Hà Nội theo Quyết định 1614/QĐ-UBND do UBND thành phố ban hành.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-di-doi-8-tan-ca-koi-ra-khoi-ho-dam-dong-a597194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan