+Aa-
    Zalo

    Ông Putin lần đầu lên tiếng về lý do thay Bộ trưởng Quốc phòng

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng tân Bộ trưởng Quốc phòng có thể quản lý hợp lý chi tiêu quốc phòng và đảm bảo các khoản này giúp ích cho nền kinh tế.

    “Ông ấy hiểu rất rõ những gì cần phải làm để nền kinh tế của toàn bộ tổ hợp an ninh với Bộ Quốc phòng là thành phần chủ chốt phù hợp với nền kinh tế chung của đất nước”, hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về tân Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov với chỉ huy các quân khu.

    Ông Putin nhấn mạnh rằng, điều này cực kỳ quan trọng và liên quan đến sự phát triển cũng như đổi mới của ngành công nghiệp quốc phòng, có tính đến khả năng của nền kinh tế và ngân sách. “Có thể nói, mối quan hệ này phải được tích hợp một cách hiệu quả vào chiến lược phát triển tổng thể của nhà nước Nga. Tôi hy vọng rằng ông Andrey Belousov sẽ xử lý nhiệm vụ này theo cách tốt nhất có thể”, ông nói thêm.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Financial Times

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Financial Times

    Chủ nhân Điện Kremlin lưu ý rằng chi tiêu quân sự của Nga đã tăng lên khoảng 8,7% GDP vào năm 2024. Mặc dù không bằng mức 13% mà Liên Xô đã chi trong những năm 1980 ở đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh nhưng ông cho rằng đây là những nguồn lực quan trọng cần phải sử dụng hiệu quả nhất có thể.

    Trước đó, ngày 12/5, Tổng thống Vladimir Putin đã đề cử ông Andrei Belousov thay Đại tướng Sergei Shoigu làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga, chuyển ông Shoigu sang chức vụ Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang thay ông Nikolai Patrushev.

    Trong phiên điều trần đầu tiên sau khi được đề cử với Hội đồng Liên bang, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov đã chỉ ra rằng các quân nhân chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nên được hưởng mức lương tương xứng.

    “Ngày nay, mức lương này đã được nâng lên ít nhất là 200.000 rúp (2.200 USD). Về nguyên tắc, mọi người kiếm được nhiều tiền hơn ở đó. Tuy nhiên, đây không chỉ là vấn đề thanh toán bằng tiền mặt và trợ cấp. Chúng ta vẫn còn việc phải làm”, ông Belousov nói.

    Ông Belousov cho biết thêm rằng, điều này bao gồm các khoản trợ cấp được chỉ định cho việc mua bất động sản nhà ở, các khoản thanh toán cho nhân viên dân sự làm việc trong quân đội và cung cấp các dịch vụ y tế.

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga bày tỏ sự bất bình khi các binh sĩ chiến đấu trong cuộc xung đột với Ukraine về nhà trong kỳ nghỉ “đang bị không được các cơ sở y tế dân sự tiếp nhận và thưởng xuyên được điều chuyển đến các bệnh viện đang quá tải”.

    Bên cạnh đó, ông Belousov cũng nhắc đến vấn đề quan liêu liên quan khi quân nhân tìm cách tiếp cận các lợi ích của họ. Ông nhận định vấn đề này nên được giải quyết với sự trợ giúp của hệ thống điện tử.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-putin-lan-au-len-tieng-ve-ly-do-thay-bo-truong-quoc-phong-a423828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan