+Aa-
    Zalo

    Ông lão 80 tuổi "cưa đổ" nàng 28 tuổi, đám cưới kéo dài 28 ngày với 4.000 khách

    (ĐS&PL) - Lễ cưới của ông Trọng và chị Thoan tổ chức linh đình trong 28 ngày và đón hơn 4.000 khách đến chúc mừng gây xôn xao dư luận một thời gian dài.

    Chuyện tình của ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1928) và người vợ trẻ kém mình 52 tuổi ở Yên Sơn, Ba Vì được đánh giá là câu chuyện tình kỳ lạ, có “một không hai” ở Việt Nam. Vợ ông, chị Đinh Thị Thoan (SN 1981, Yên Lập, Phú Thọ) là người dân tộc Mường. Thời điểm làm đám cưới, ông Trọng đã bước sang tuổi 80, còn chị Thoan mới qua tuổi 26.

    Chuyện tình đũa lệch này từng nhận không ít lời chê bai, dè bỉu nhưng cho đến nay họ vẫn chung sống hạnh phúc và có với nhau 2 người con, 1 gái, 1 trai. Điều đặc biệt, người vợ trẻ vẫn luôn khẳng định, không hề hối hận với quyết định kết hôn của mình.

    Ông Trọng không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn là một bác sĩ, nhà thơ, nhà văn, nhà nhiếp ảnh. Hằng ngày, ông điều hành việc kinh doanh trong khi vợ ông là trợ lý. 

    Ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1928) và người vợ trẻ kém mình 52 tuổi chị Đinh Thị Thoan. Ảnh: Báo Dân trí.

    Ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1928) và người vợ trẻ kém mình 52 tuổi chị Đinh Thị Thoan. Ảnh: Báo Dân trí.

    Theo báo Dân trí, kể về chuyện tình đặc biệt này, ông Trọng bảo đó là cái “duyên” do “trời thương”. Từng 3 lần đổ vỡ hôn nhân, vị đại gia này đã tuyên bố sẽ “đóng cửa trái tim”, sống độc thân đến hết phần đời còn lại. Thế nhưng không hiểu sao khi gặp người phụ nữ này, ông Trọng lại phải lòng, rồi đi đến quyết định kết hôn chóng vánh chỉ trong một thời gian ngắn.

    Ông Trọng nhớ lại thời điểm cách đây hơn 16 năm trước - khi ông gần 80 tuổi, đến làm diễn giả tại Đại học Thái Nguyên. Ông bảo khi ấy có cô gái tên Thoan là sinh viên khoa Văn ngồi ngay bàn đầu chăm chú lắng nghe. Ông rất ấn tượng nên kết thúc buổi trò chuyện đã nhìn về phía cô và đọc đoạn văn: "Đứng trước sắc đẹp của nàng, thời gian sẽ đọng lại, tinh tú sẽ lu mờ, trái đất sẽ ngừng quay,...". 

    Những tưởng duyên số của 2 thầy trò chỉ dừng lại ở buổi thuyết giảng. Ngờ đâu một thời gian sau, chị Thoan đã gọi điện xin vào học nghề thuốc và làm thuê ở trang trại của ông Trọng tại đường Láng - Hòa Lạc. 

    Ông Trọng liền đồng ý. Sau đó chị Thoan chăm chỉ học nghề, làm lụng phụ giúp thầy giáo. Lúc này, ông quyết định giao cho cô học trò đáng tuổi cháu quản lý toàn bộ trang trại. 

    Trong một lần ghé qua kiểm tra công việc thấy, người đàn ông gần 80 tuổi thấy chị Thoan đang ngồi nhổ cỏ liền ngâm một bài thơ khen tặng vẻ đẹp ấy. Chị ngại ngùng đi vào trong nhà. Không lâu sau, ông Trọng bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của chị Thoan mời xuống trang trại "có chuyện muốn nói". Khi gặp mặt, ông nhận được lời tỏ tình đầy chân thành, theo Saostar.

    Song chuyện tình của họ đã gặp sự phản đối quyết liệt từ đàng gái. Gia đình không đồng ý do ông Trọng nhiều tuổi hơn cả bố chị Thoan. Ông nhớ lại: "Hồi về nhà cô ấy ra mắt gia đình, tôi vừa tròn 80 tuổi. Tôi chào bố vợ là ông, còn ông cụ gọi tôi là anh. Lúc bố vợ đồng ý cho chúng tôi cưới, tôi đã sung sướng nói "con vui quá bố vợ ơi". Tôi chẳng thể nào quên được giây phút ấy". 

    Gia đình của ông Trọng. Ảnh: Saostar.

    Gia đình của ông Trọng. Ảnh: Saostar.

    Về phía chị Thoan, chị từng nghe thiên hạ bàn ra tán vào về cuộc hôn nhân của chị với người chồng lớn tuổi. Nhưng chị xác định yêu thương ông Trọng thật lòng nên bỏ qua tất cả, vượt mọi đàm tiếu xã hội.

    Lễ cưới của ông Trọng và chị Thoan tổ chức linh đình trong 28 ngày và đón hơn 4.000 khách đến chúc mừng. Khi ấy, cả vùng Ba Vì chấn động bởi xưa giờ chưa từng có đám cưới nào hoành tráng như vậy. 

    Thời điểm làm đám cưới, câu chuyện tình của ông Trọng và người vợ trẻ gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Nhiều người bảo ông khoe mẽ, cũng có người bảo ông lợi dụng việc lấy vợ để “PR” cho công việc kinh doanh. Thậm chí, một thời gian dài sau đó, vẫn có nhiều đoàn khách ở xa tìm đến tận nhà ông Trọng chỉ để kiểm chứng câu chuyện tình cảm của ông lão 80 tuổi và người vợ trẻ là có thật.

    Hiện tại, vị đại gia này cùng vợ sống trong một căn nhà bề thế, khang trang ở Yên Sơn, Ba Vì. Hàng ngày, ông Trọng vẫn tự mình điều hành công việc kinh doanh. Trong khi đó, vợ ông, chị Đinh Thị Thoan cũng trợ giúp ông đắc lực trong việc quản lý, điều hành công việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-lao-80-tuoi-cua-o-nang-28-tuoi-am-cuoi-keo-dai-28-ngay-voi-4-000-khach-a473613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan