+Aa-
    Zalo

    Nhận tiền "bồi thường" từ nhân tình của vợ, người chồng lại rơi vào vòng lao lý

    (ĐS&PL) - Một vụ việc hy hữu đã xảy ra khi người chồng - nạn nhân của vụ ngoại tình, lại trở thành bị cáo trong vụ kiện sau khi nhận tiền bồi thường từ nhân tình của vợ.

    Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc yêu cầu Tòa án nhân dân trung cấp Truy Bác (một thành phố ở Sơn Đông), xem xét lại vụ án người chồng họ Lu (33 tuổi) bị vợ và nhân tình lừa vào tù. Ngày 8/10, tòa án tuyên bố Lu vô tội, tờ Huashang News đưa tin.

    Theo đó, vào tháng 3/2021, anh Lu nảy sinh nghi ngờ khi thấy vợ mất nhiều thời gian chuẩn bị quần áo, trang điểm mỗi lúc đưa con gái đi học thêm. Anh theo dõi và bắt quả tang vợ cùng nhân tình trong một khách sạn. Người chồng đã quay video làm bằng chứng sau đó hành hung vợ cùng nhân tình của cô.

    Người tình họ Liu đã thừa nhận ngoại tình với vợ của Lu và bồi thường cho anh 25.000 tệ (88 triệu đồng) thông qua 3 lần chuyển tiền trực tuyến. Tuy nhiên, một tháng sau, khi Lu đang giải quyết vụ kiện ly hôn, anh được thông báo rằng, Liu đã tố cáo anh với cảnh sát và cáo buộc anh tội tống tiền. Lu tin rằng vợ mình là người đứng sau kế hoạch này để cô có thể giành được quyền nuôi con gái.

    Nhận tiền "bồi thường" từ nhân tình của vợ, người chồng lại rơi vào vòng lao lý. Ảnh minh họa: Shutterstock.

    Nhận tiền "bồi thường" từ nhân tình của vợ, người chồng lại rơi vào vòng lao lý. Ảnh minh họa: Shutterstock.

    Tháng 11/2021, tòa án quận đã tuyên anh nhận 6 tháng tù giam vì tội tống tiền và phạt 5.000 tệ (18 triệu đồng). Dù Lu kháng cáo hai lần, tòa án nhân dân thành phố Truy Bác (Sơn Đông) vẫn giữ nguyên phán quyết của tòa sơ thẩm.

    Tháng 12/2022, anh kháng cáo một lần nữa và Tòa án cấp sơ thẩm một lần nữa bác bỏ yêu cầu của anh. Sau đó, Lu đã gửi đơn lên Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông, nơi đã ra lệnh cho Tòa án cấp trung Truy Bác xét xử lại vụ án. Anh giải thích rằng: “Phán quyết ban đầu không xác minh được một số sự kiện và một số bằng chứng còn mâu thuẫn”.

    Tháng 1/2024, Tòa án trung gian đã thụ lý vụ án. Phán quyết của tòa được đưa ra vào đầu tháng này đã minh oan cho Lu, quyết định rằng anh đã nhận tiền sau khi đàm phán với Liu. Tòa án cũng kết luận Liu là người có lỗi vì đã quan hệ tình dục với vợ của Lu, hành vi này vi phạm trật tự công cộng, thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức.

    Luật sư của Lu, Wang Yantao, cho biết quyết định này được đưa ra nhờ sự quan tâm của truyền thông đối với vụ án. Người chồng có kế hoạch nộp đơn xin bồi thường vì bị ngồi tù oan nhưng vẫn chưa tính toán được con số chi tiết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-tien-boi-thuong-tu-nhan-tinh-cua-vo-nguoi-chong-lai-roi-vao-vong-lao-ly-a473374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan