+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ là siêu cường duy nhất trên thế giới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ là "siêu cường duy nhất trên thế giới" và "nền dân chủ hàng đầu", đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các đồng minh.

    Ngày 26/5, Tổng thống Joe Biden đã phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Học viện Quân sự Mỹ tại West Point, New York, trước hơn 1.000 học viên tốt nghiệp. Trong bài phát biểu của mình, ông Biden đã ca ngợi vai trò của quân đội Mỹ trong nỗ lực "đứng lên chống lại những kẻ gây hấn" trên toàn thế giới, cũng như "bảo vệ tự do và sự cởi mở."

    “Nhờ các Lực lượng Vũ trang Mỹ, chúng ta đang làm điều mà chỉ có nước Mỹ mới có thể làm với tư cách là quốc gia không thể thiếu, siêu cường duy nhất trên thế giới và nền dân chủ hàng đầu thế giới”, ông Biden nói.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tại lễ tốt nghiệp của Học viện quân sự West Point. Ảnh: Getty

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tại lễ tốt nghiệp của Học viện quân sự West Point. Ảnh: Getty

    Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ tái khẳng định cam kết của Washington trong việc hỗ trợ đồng minh trên khắp thế giới, trong đó có Israel và Ukraine.

    “Không có binh sĩ Mỹ nào tham chiến ở Ukraine. Tôi quyết tâm giữ nguyên như vậy. Nhưng chúng ta đang đứng vững cùng Ukraine  và chúng ta sẽ đứng bên họ”, vị tổng thống nói.

    Mỹ đến nay vẫn từ chối đáp ứng yêu cầu đưa quân tới huấn luyện binh sĩ của chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Mỹ là nước viện trợ quân sự nhiều nhất cho Ukraine với tổng số tiền hơn 40 tỷ USD. Gói gần nhất được Mỹ công bố ngày 16/5 trị giá hơn 275 triệu USD,  gồm đạn dược, trong đó có đạn pháo 155mm và vũ khí chính xác phóng từ máy bay.

    Theo nhận định của nhiều quan chức và chuyên gia phương Tây, những gói cung cấp vũ khí mới có thể không đủ để cản đà tiến quân của Nga trong thời gian tới. Nga tuyên bố viện trợ quân sự của Mỹ không thể thay đổi cục diện chiến trường, chỉ gây thêm đau khổ cho Ukraine và khiến nhiều người thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-joe-biden-khang-inh-my-la-sieu-cuong-duy-nhat-tren-the-gioi-a427545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan