(ĐSPL)-Sau 8 tháng đ? vào hoạt động, Tràng T?ền Plaza sang trọng lạ? rơ? vào cảnh vắng khách, đìu h?u. Tuy nh?ên theo khẳng định của ông chủ Johnathan Hạnh Nguyễn: “Tràng T?ền vẫn sống khỏe và không hề chết đâu”.
Tràng T?ền Plaza trong ngày chính thức kha? trương
Vào ngày 6/4/2013, trung tâm thương mạ?, mua sắm sang trọng Tràng T?ền Plaza chính thức kha? trương.
Chủ tịch Hạ v?ện Ph?l?pp?nes Sonny Belmonte và Chủ tịch UBND TP Hà Nộ? Nguyễn Thế Thảo cùng lên cắt băng kha? trương.
Chủ tịch Tập đoàn L?ên Thá? Bình Dương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư gần 400 tỷ đồng để cả? tạo cũng như kêu gọ? đố? tác quốc tế đầu tư gần 3.000 tỷ đồng để b?ến công trình bách hóa tổng hợp Tràng t?ền thành Tràng T?ền Plaza lộng lẫy như h?ện nay.
Tràng T?ền Plaza rực rỡ về đêm.
Theo nhận định của Công ty tư vấn bất động sản CBRE thì v?ệc trung tâm Tràng T?ền Plaza mở cửa là một đ?ểm sáng của thị trường mặt bằng bán lẻ.
G?ớ? k?nh doanh nó? chung cũng như ông Johnathan Hạnh Nguyễn nó? r?êng rất kỳ vọng vào đ?ểm nhấn mớ? của Hà Nộ?. Đây sẽ là đ?ểm đến lý tưởng của ngườ? Hà Thành, đáp ứng được nhu cầu của mọ? g?ớ? từ mua sắm, ẩm thực tớ? g?ả? trí.
Buổ? lễ kha? trương thu hút sự quan tâm của ngườ? dân.
Tràng T?ền Plaza vắng khách mua hàng
Sau 8 tháng chính thức đ? vào k?nh doanh, Tràng T?ền Plaza chưa thể hoạt động hết công suất, bở? khách hàng tớ? đây chủ yếu để thăm quan.
Hầu hết sản phẩm tạ? đây là của những thương h?ệu lớn, đứng trong top 10 thương h?ệu hàng đầu thế g?ớ? như: Lou?s Vu?tton, Kenzo, Chr?st?an D?or, Cart?er, Rolex…, g?á bán lên đến hàng tr?ệu, chục tr?ệu. Trong kh? mức thu nhập bình quân của ngườ? dân còn thấp, những mặt hàng tạ? Tràng t?ền Plaza được co? là quá sức vớ? tú? t?ền ngườ? mua.
Nh?ều ngườ? tớ? đây chỉ vì mục đích thăm quan.
H?ện tạ?, Tràng t?ền Plaza chưa thể đáp ứng được nhu cầu của mọ? g?ớ? như lờ? ông Johnathan Hạnh Nguyễn ch?a sẻ: “Ở đó đủ sức đáp ứng được nhu cầu của mọ? g?ớ?. Ngườ? có thu nhập cao hay khả năng tà? chính kh?êm tốn đều có thể tìm cho mình hàng hóa vừa tú? t?ền trong khu mua sắm này.”
Mà thực chất mớ? chỉ phục vụ nhu cầu của một bộ phận khách hàng cao cấp, những ngườ? có thu nhập cao, nổ? t?ếng và có thó? quen dùng đồ hàng h?ệu.
Ông Vũ V?nh Phú - Chủ tịch H?ệp hộ? S?êu thị Hà Nộ? cũng đưa ra lý g?ả? cho tình trạng vắng khách của Tràng T?ền Plaza: “G?ữa lúc nền k?nh tế còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động các s?êu thị thì v?ệc xác định lựa chọn đố? tượng phục vụ phân khúc cao cấp cạnh tranh vớ? Rex, Parkson, D?amond, V?ncom… là hướng đ? khó vì vậy v?ệc Tràng T?ền Plaza vắng khách là đ?ều dễ h?ểu”.
“Tràng T?ền vẫn sống khỏe và không hề chết đâu”
Nếu như các sản phẩm tạ? s?êu thị có g?á từ 200.000- 1.000.000 đồng, bán vớ? số lượng lớn là có lã?. Thì tạ? Tràng T?ền g?á bình quân là 1.000- 5.000.000 USD, thậm chí 25.000 USD, một ngày chỉ cần bán một tú? xách là đủ vốn cho 10 tr?ệu USD/năm.
V?ệc sức mua g?ảm trong thờ? kỳ k?nh tế khó khăn, nhất là các mặt hàng cao cấp theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn đó là chuyện đương nh?ên: “Các ông cổ thụ hàng h?ệu như Burberry, Cart?er, D?or, Lancôme, Lou?s Vu?tton…có doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỷ USD, thì v?ệc tồn tạ? trong thờ? buổ? k?nh tế khó khăn đố? vớ? họ là chuyện nhỏ”.
Dự k?ến trong năm 2014 tớ?, Tràng T?ền sẽ cơ cấu một số mặt hàng để phù hợp hơn vớ? ngườ? t?êu dùng. Những công ty có nh?ều mặt hàng được ưa chuộng tạ? V?ệt Nam dành cho g?ớ? s?nh v?ên, học s?nh, nộ? trợ sẽ được mờ? k?nh doanh tạ? trung tâm. Tràng T?ền Plaza sẽ còn lớn mạnh trong tương la?.
V?ệt Hương (Tổng hợp)