+Aa-
    Zalo

    Ông chủ BigC muốn "rót" 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà đầu tư bán lẻ hàng đầu Thái Lan CRC muốn đầu tư thêm 50 tỷ baht vào Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027.

    Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) mới đây đã công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với tổng trị giá 50 tỷ baht (tương ứng 1,45 tỷ USD) từ năm 2023-2027 để tăng tốc sự hiện diện tại thị trường này.

    ong chu bigc muon rot 1 45 ty usd vao viet nam dspl
    CRC muốn 'rót" 1,45 tỷ USD vào Việt Nam. Ảnh minh họa

    Theo Giám đốc điều hành CRC Yol Phokasub, tập đoàn coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD mỗi năm và đang tăng trưởng với tốc độ 10 - 12%/năm. Với chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, những năm qua, CRC đã đặt ra lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng tại đây với nguồn đầu tư 50 tỷ baht trong thời gian 5 năm tới.

    Trước đó, "đại gia" bán lẻ Thái Lan đã rót hơn 10 tỷ Baht để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 – 2022, sở hữu chuỗi bán lẻ Robins, chuỗi siêu thị Big C (nay đổi tên thành GO!) và Lan Chi Mart, chuỗi bán lẻ điện máy Nguyễn Kim.

    Hiện, Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu mét  trên 40 tỉnh thành. Theo ông Olivier Langlet- Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam, công ty đã ghi nhận doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh chóng trong nước, từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD ) vào năm 2021.

    Ông Langlet cho biết thêm, Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam, bằng cách đổi thương hiệu, đổi mới 10 chi nhánh GO! và mở rộng thị trường siêu thị Tops market và chi nhánh Mini go! bằng cách thêm 8 đến 10 cửa hàng outlet để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

    Công ty có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi điện máy Nguyễn Kim và thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống GO!.

    Đồng thời, Central Retail Việt Nam muốn tăng trưởng con số 66 triệu giao dịch của khách hàng được ghi nhận vào năm ngoái. Theo kế hoạch mở rộng, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 trên 57 trong số 63 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến ​​đạt 2 triệu m2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-bigc-muon-rot-1-45-ty-usd-vao-viet-nam-a566500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiến nghị chủ đầu tư dự án bất động sản thương mại đóng góp tài chính để phát triển nhà ở xã hội

    Kiến nghị chủ đầu tư dự án bất động sản thương mại đóng góp tài chính để phát triển nhà ở xã hội

    Để làm rõ hơn về đề xuất này, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nêu ví dụ dự án nhà ở thương mại A được Uỷ ban nhân dân tỉnh B phê duyệt tiền sử dụng đất là 100 tỷ đồng thì chủ đầu tư dự án A nộp thêm nghĩa vụ phát triển nhà ở xã hội bằng 15-20% tiền sử dụng đất là 15-20 tỷ đồng.