+Aa-
    Zalo

    Ông Biden khẳng định ông Trump được xét xử công bằng

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa sẽ không ân xá cho con trai nếu Hunter bị kết tội đồng thời cho biết ông Trump được xét xử công bằng.

    VietNamNet thông tin, trong ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc phỏng vấn với đài ABC News ở Normandy, Pháp. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ không ân xá cho con trai là Hunter Biden - người đang bị xét xử ở bang Delaware về cáo buộc sở hữu súng trái phép.

    Khi người dẫn chương trình hỏi rằng liệu ông Biden có loại trừ khả năng ân xá cho con trai hay không, ông Biden trả lời "có". Tổng thống Mỹ cũng nói "có" khi được hỏi có chấp nhận phán quyết của phiên tòa diễn ra tại Delaware hay không.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Hunter Biden bị cáo buộc không tiết lộ việc sử dụng ma túy bất hợp pháp khi mua một khẩu súng lục năm 2018, hành vi trái với pháp luật Mỹ. Con trai của Tổng thống Mỹ đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc, nhưng trong trường hợp bị tuyên có tội, Hunter có thể đối mặt với mức án 25 năm tù. Theo Bộ tư pháp Mỹ, vì cáo buộc nhắm vào Hunter là do tòa án cấp liên bang thụ lý, nên Tổng thống Biden có quyền ân xá cho con trai.

    Trong cuộc phỏng vấn, ông Biden cũng đề cập tới việc người tiền nhiệm Donald Trump bị tòa án New York tuyên có tội. "Ông Trump đã được xét xử công bằng bởi bồi thẩm đoàn. Phản ứng của ông ấy là hành vi phá hoại nhà nước pháp quyền", Tổng thống Biden cho biết.

    Ông Trump hiện đang là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải ra hầu tòa và có thể phải đối mặt với mức án lên tới 136 năm tù trong 4 vụ án hình sự. Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Cựu Tổng thống Mỹ trước đó nhiều lần phủ nhận các cáo buộc trên đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm Joe Biden là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt nhằm động cơ chính trị.

    Theo VnExpress, ngày 5/6 vừa qua, tòa án phúc thẩm bang Georgia (Mỹ) đã tuyên bố dừng vụ xử ông Trump rong vụ âm mưu lật kèo kết quả bầu cử năm 2020 vô thời hạn, cho tới khi hội đồng thẩm phán ra quyết định về việc có nên loại công tố viên hạt Fulton Fani Willis khỏi vụ kiện hay không.

    Đây được coi là vụ truy tố nghiêm trọng, bởi ngay cả khi tái đắc cử Tổng thống năm 2024, ông Trump cũng không có quyền ân xá cho bản thân hay chấm dứt nỗ lực truy tố, vì nó được tiến hành theo luật bang, không phải luật liên bang. Cựu tổng thống Trump và các đồng minh đang tìm cách loại công tố viên Willis khỏi vụ án.

    Quyết định của tòa phúc thẩm Georgia cho thấy chiến lược đối phó lâu dài của ông Trump trong cuộc chiến pháp lý tiếp tục thành công, khi ông đưa các công tố viên vào thế bị động, công kích họ trước công chúng và thách thức bằng pháp luật trước tòa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-khang-inh-ong-trump-uoc-xet-xu-cong-bang-a431736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan