+Aa-
    Zalo

    Olympic 2024 diễn ra khi nào, ở đâu?

    (ĐS&PL) - Thế vận hội tại Paris sẽ có 329 nội dung để tranh huy chương vàng, trong đó có 39 bộ huy chương được trao vào ngày thi đấu áp chót 10/8.

    Olympic 2024 sẽ được tổ chức ở Pháp. Đây là lần thứ 3 Thế vận hội được tổ chức ở Pháp, đánh dấu tròn 100 năm kể từ lần gần nhất.

    Năm nay, Olympic sẽ khai mạc sau đây tròn một tuần, tức 26/7 và bế mạc vào 11/8. Năm nay, buổi lễ khai mạc diễn ra tại Vườn Trocadéro và sông Seine. Dù chính thức khai mạc vào ngày 26/7 nhưng một số môn đã thi đấu từ trước đó. Hai môn thi đấu sớm nhất là bóng đá và bóng bầu dục, đều vào ngày 24/7.

    Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra trên sông Seine, thay vì trong sân vận động như những kỳ Thế vận hội trước. Ảnh: Olympics.com

    Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra trên sông Seine, thay vì trong sân vận động như những kỳ Thế vận hội trước. Ảnh: Olympics.com 

    Paris là thành phố chính đăng cai thế vận hội. Các sự kiện còn khởi tranh ở 16 thành phố khác của Pháp cùng với Tahiti.

    Môn thể thao mới duy nhất tại Olympic 2024 là breaking. Đây là một phong cách khiêu vũ có nguồn gốc từ Bronx ở New York vào những năm 1970, nhưng đã phát triển thành một môn thể thao cạnh tranh, hấp dẫn những năm gần đây.

    Tại Paris, sự kiện này sẽ diễn ra vào những ngày thi đấu cuối cùng, với nội dung dành cho nữ diễn ra vào ngày 9/8 và nội dung dành cho nam diễn ra vào ngày 10/8. Tổng cộng có 32 vận động viên, 16 nam và 16 nữ sẽ tranh tài để giành huy chương.

    Bóng chày/bóng mềm và karate đều được đưa vào thi đấu tại Tokyo cách đây 3 năm, nhưng đã bị loại khỏi kỳ Thế vận hội này.

    Ngoài ra, tại Olympic năm nay, lần đầu tiên nội dung bơi nghệ thuật dành cho nam giới được tổ chức.

    Linh vật của Thế vận hội năm nay là chiếc mũ Phrygian - biểu tượng của sự tự do trong suốt lịch sử nước Pháp và tượng trưng cho những nhân vật ngụ ngôn của nền cộng hòa Pháp.

    Phương châm của linh vật là "Khi đi một mình, chúng ta sẽ đi nhanh hơn, nhưng khi cùng nhau, chúng ta sẽ đi xa hơn".

    Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic với bao nhiêu VĐV?

    Tại Olympic 2024, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 16 VĐV. Bao gồm: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh).

    Trong đó, bắn súng, bắn cung và cử tạ là những môn thể thao đặt kỳ vọng giành huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ bắt đầu môn thi đấu đầu tiên vào ngày 25/7 ở môn bắn cung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/olympic-2024-dien-ra-khi-nao-o-au-a447945.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan