+Aa-
    Zalo

    Những bộ đồng phục độc đáo, đẹp mắt nhất Olympic 2024

    (ĐS&PL) - Thế vận hội không chỉ là nơi quy tụ những màn trình diễn thể thao đỉnh cao mà còn là sàn diễn thời trang độc đáo với những bộ đồng phục đẹp mắt của các đoàn VĐV.

    Thế vận hội Olympic không chỉ là nơi tranh tài đỉnh cao của các vận động viên mà còn là sàn diễn thời trang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu toàn cầu. Tại kỳ Olympic Paris 2024 sắp tới, bên cạnh những màn thi đấu mãn nhãn, trang phục của các đội tuyển cũng hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

    Tại Thế vận hội Olympic Paris 2024, trang phục của các đội tuyển quốc gia không chỉ đơn thuần là bộ cánh thi đấu mà còn là đại diện cho bản sắc văn hóa, niềm tự hào dân tộc và là biểu tượng cho tinh thần thể thao. Sự góp mặt của những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới càng khiến cho “sàn diễn Olympic” năm nay thêm phần sôi động và hấp dẫn.

    Thương hiệu lâu đời Ben Sherman lần thứ ba liên tiếp thiết kế đồng phục Olympic cho tuyển Vương quốc Anh

    Thương hiệu lâu đời Ben Sherman lần thứ ba liên tiếp thiết kế đồng phục Olympic cho tuyển Vương quốc Anh

    Cùng với Adidas, thương hiệu Ben Sherman được đội tuyển Vương quốc Anh “chọn mặt gửi vàng” trong việc thiết kế trang phục cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội. Các trang phục gồm áo khoác bomber đen-trắng, áo polo, sơ mi họa tiết hoa,… Họa tiết hình học màu đỏ và xanh lam được lấy cảm từ quốc kỳ của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Trong khi đó, các hình thêu hoa bao gồm quốc hoa của 4 quốc gia cấu thành nên Vương quốc Anh.

    Ralph Lauren đã là thương hiệu hỗ trợ trang phục cho đội tuyển Mỹ

    Ralph Lauren đã là thương hiệu hỗ trợ trang phục cho đội tuyển Mỹ

    Ralph Lauren đã là thương hiệu hỗ trợ đội tuyển Mỹ từ năm 2008 cho đến nay. Kể từ đó, thương hiệu đã thiết lập một ngôn ngữ thời trang đặc trưng cho các vận động viên xuất sắc nhất của Hoa Kỳ – một ngôn ngữ vừa thấm nhuần tính vượt thời gian vốn có vừa đậm tinh thần thể thao. 

    Đối với năm 2024, thương hiệu tôn vinh Thế vận hội trong quá khứ, nhưng cũng tìm cách gói gọn văn hóa Mỹ ngày nay đồng thời hướng đến những gì có thể xảy ra trong tương lai. Đồng phục lễ khai mạc kết hợp áo khoác blazer đặc trưng của hãng với áo sơmi oxford kẻ sọc và quần jeans, một mặt hàng chủ lực của người Mỹ. Mặt khác, bộ sưu tập lễ bế mạc lấy cảm hứng từ bộ môn đua xe thể thao với điểm nhấn là logo lớn đặc trưng. Ngoài ra, những sản phẩm mà Ralph Lauren còn mang đến cho các vận động viên một loạt các phong cách thường ngày bao gồm áo khoác bomber, áo khoác bóng chày bằng vải satin, áo hoodie, áo phông. Tất nhiên, chiếc áo len họa tiết cờ nổi tiếng của Polo Ralph Lauren cũng được hoàn chỉnh với chi tiết vòng tròn Olympic.

    Trang phục của đoàn thể thao Mông Cổ mang đến Olympic gây ấn tượng mạnh

    Trang phục của đoàn thể thao Mông Cổ mang đến Olympic gây ấn tượng mạnh

    Nhận “cơn mưa lời khen” trên mạng xã hội ngay từ khi ra mắt vào tháng 7, bộ đồng phục do thương hiệu Michel & Amazonka thiết kế mang đậm bản sắc quốc gia: thiết kế bất đối xứng và cổ tay áo cộm lên lấy cảm hứng từ phục sức truyền thống; nhiều họa tiết biểu tượng của Mông Cổ như mặt trời, mặt trăng, con nai thần thoại Gua-Maral; phụ kiện đi kèm gồm túi thêu, thắt lưng, mũ cùng ủng truyền thống. Tuy vậy trên đồng phục vẫn khéo léo thêu thêm biểu tượng vòng tròn Olympic, ngọn đuốc Olympic, tháp Eiffel.

    Đồng phục có hai phiên bản xanh, trắng lần lượt dành cho nam và nữ. Mỗi bộ mất trung bình 20 giờ đồng hồ để hoàn thành.

    Michel & Amazonka nổi tiếng nhờ thiết kế đồng phục sang trọng cũng như quần áo làm từ len hoặc vải cashmere. Đồng phục của hãng hàng không quốc gia Mông Cổ cùng đồng phục nghi lễ mà đội tuyển Mông Cổ mặc đến hai kỳ Olympic 2020, 2022 đều do thương hiệu này thiết kế.

    Với đoàn thể thao Pháp, Berluti thiết kế nên đồng phục nghi lễ là bộ tuxedo trang trọng màu xanh, nhưng phần cổ vô cùng nổi bật với ombrè xanh - đỏ. Đây là thành quả hợp tác giữa thương hiệu này với cựu biên tập tạp chí thời trang Vogue Carine Roitfeld.

    Bộ đồng phục có cả kiểu tay dài lẫn không tay kết hợp với quần hoặc váy ôm.

    Berluti thiết kế trang phục cho doàn thể thao Pháp

    Berluti thiết kế trang phục cho doàn thể thao Pháp 

    Nhãn hiệu thể thao danh tiếng Lululemon của Canada là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế đồng phục cho đội tuyển quốc gia. Từ áo khoác bomber màu đỏ-trắng, set đồ ngắn và áo sơ mi đồng bộ, áo croptop màu đỏ rực rỡ – đội tuyển Canada đang đến Paris với phong cách cực kỳ thời thượng. Trong suốt giai đoạn thiết kế, Lululemon đã tiến hành các buổi phản hồi và thử nghiệm sản phẩm với sự tham gia của 19 vận động viên Olympic và Paralympic, đại diện cho 14 môn thể thao đa dạng. 

    Trang phục tham gia lễ Khai mạc của đội tuyển Úc tại Olympic 2024 sẽ do thương hiệu nội địa Sportscraft thiết kế. Bảng màu chính của trang phục là xanh lục, vàng và trắng. Sportscraft đem đến những chiếc áo blazer màu xanh lục chỉn chu, chân váy xếp ly trắng-xanh và quần sóoc vải lanh. Lớp lót áo khoác ở bên trong sẽ được in tên của tất cả 301 nhà vô địch Olympic đến từ Úc...

    Olympic mùa hè năm nay sẽ diễn ra ở Paris (Pháp) từ ngày 26/7 đến 11/8, với 10.672 vận động viên từ 196 quốc gia tranh tài 392 nội dung thuộc 32 môn. Đây là lần thứ ba Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic (sau năm 1900 và 1924). Sự góp mặt của những thương hiệu thời trang hàng đầu hứa hẹn khiến “sàn diễn Olympic” năm nay thêm phần sôi động và hấp dẫn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-bo-ong-phuc-oc-ao-ep-mat-nhat-olympic-2024-a447243.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan