+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao thể dục dụng cụ Nhật Bản có nguy cơ bỏ lỡ Olympic Paris vì hút thuốc

    (ĐS&PL) - Shoko Miyata, Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic Paris 2024 do bị cáo buộc hút thuốc.

    Truyền thông Nhật Bản cho biết Shoko Miyata, Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản tham dự Olympic Paris 2024, vừa phải "chia tay sớm" các đồng đội do bị cáo buộc hút thuốc.

    Theo một số nguồn tin, Miyata đã rời trại huấn luyện tại Monaco. Hiện chưa rõ cô có tham dự kỳ thế vận hội sắp tới tại Paris hay không. Hiệp hội Thể dục dụng cụ Nhật Bản đang điều tra Miyata để xác định xem nữ vận động viên này có vi phạm quy định hay không.

    Miyata đã vắng mặt trong buổi tập luyện của Nhật Bản ngày 17/7 và một quan chức của Hiệp hội Thể dục dụng cụ Nhật Bản cũng xác nhận vận động viên này không tham gia buổi tập "vì một số lý do nhất định".

    Shoko Miyata, Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản. Ảnh: Essentiallysports.

    Shoko Miyata, Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản. Ảnh: Essentiallysports.

    Đại học Juntendo - nơi Miyata đang theo học và liên đoàn sẽ mở phiên điều trần với cô, khi VĐV này trở về Nhật Bản. Theo NHK, Miyata đã rời Pháp để về nước. Liên đoàn sẽ tổ chức họp báo khẩn cấp tại Nhật Bản hôm nay 19/7. Vụ việc này đang gây xôn xao dư luận nước này.

    Giáo viên cũ của Miyata tại trường trung học Sabae, Mitsuru Tanobe cho biết nếu sự việc này thật đáng tiếc nếu là thật. "Miyata sẽ phải chịu trách nhiệm với xã hội, nên tôi đang lo lắng cho sự nghiệp của cô bé", Tanobe nói thêm.

    Thống đốc tỉnh Fukui, nơi có thành phố Sabae, ông Tatsuji Sugimoto cho biết: "Nhiều người trong tỉnh vẫn tin tưởng Miyata, và tôi hy vọng thông tin này không đúng sự thật. Sự việc sẽ sớm được phơi bày".

    Nhật Bản cấm các công dân dưới 20 tuổi uống rượu hay hút thuốc ngay cả khi ở nước ngoài, còn Pháp quy định người từ 18 tuổi trở lên có thể làm những việc này.

    Miyata 19 tuổi, từng đoạt HC đồng thế giới nội dung cầu thăng bằng năm 2022, và là đương kim vô địch toàn năng Nhật Bản. Cô được chọn làm đội trưởng nữ Nhật Bản dự Olympic Paris 2024, nhưng sự cố này khiến khả năng dự Olympic của Miyata bỏ ngỏ.

    Cô gái đến từ Kyoto đã giành chức vô địch quốc gia đầu tiên vào tháng 4/2024 và giành Cúp NHK lần thứ 3 liên tiếp vào tháng 5/2024, để giành tấm vé tham dự Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp.

    Khả năng vắng mặt của Miyata sẽ là một tổn thất lớn cho đội tuyển đang hướng tới mục tiêu giành huy chương đồng đội Olympic lần đầu tiên kể từ Olympic Tokyo 1964.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoi-sao-the-duc-dung-cu-nhat-ban-co-nguy-co-bo-lo-olympic-paris-vi-hut-thuoc-a447282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan