+Aa-
    Zalo

    Nuôi con vật giúp tăng cường "bản lĩnh phát mạnh", anh nông dân lãi trăm triệu

    (ĐS&PL) - Nhờ nuôi con vật có công dụng tăng cường "bản lĩnh phát mạnh", anh nông dân ở Khánh hòa thu lãi cả trăm triệu mỗi năm.

    Thu lãi trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi hàu trên dây

    Mô hình nuôi hàu trên dây của anh Nguyễn Thành Đen ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã mang lại thu nhập đáng kể và mở ra cơ hội làm giàu cho người dân địa phương.

    Chia sẻ trên báo Dân Việt, anh Đen cho hay, gia đình anh bắt đầu nuôi hàu từ năm 2013 với số lượng nhỏ do hạn chế về vốn và lo lắng về đầu ra. Đến đầu năm 2017, sau khi tích lũy được một số vốn, anh quyết định mở rộng mô hình và thu về lợi nhuận hơn 120 triệu đồng sau khi trừ chi phí, từ 150 triệu đồng doanh thu.

    Nuôi con vật giúp tăng cường "bản lĩnh phát mạnh", anh nông dân ở Khánh Hòa lãi trăm triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

    Nuôi con vật giúp tăng cường "bản lĩnh phát mạnh", anh nông dân ở Khánh Hòa lãi trăm triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

    Nhờ thành công bước đầu, anh Đen tiếp tục mở rộng quy mô nuôi hàu vào đầu năm 2018 và hiện đang trong giai đoạn thu hoạch. Mỗi năm, anh nuôi 3-4 đợt hàu, mỗi đợt khoảng 1.500 dây, sản lượng đạt 3-5 tấn/đợt. Với giá bán hàu tại chỗ là 30.000 đồng/kg, anh Đen dự kiến thu nhập năm 2018 sẽ đạt khoảng 200 triệu đồng, vượt xa mong đợi của gia đình.

    Chia sẻ về bí quyết nuôi hàu trên dây, anh Đen cho biết gia đình anh áp dụng hình thức treo dây cước, giúp rút ngắn thời gian nuôi hàu thương phẩm xuống còn khoảng 4 tháng. Trong 2,5 tháng đầu, hàu được nuôi trên dây cước, sau đó chuyển sang nuôi trong rổ nhựa khoảng 1,5 tháng trước khi thu hoạch.

    Mỗi dây cước được chia thành 4 nắp, cách nhau 20cm, khoảng cách giữa 2 dây là 25cm. Mỗi nắp có thể nuôi từ 20 đến 30 con hàu. Để đạt năng suất cao, người nuôi cần thường xuyên theo dõi sự phát triển của hàu và vệ sinh dây cước.

    Cận cảnh con vật giúp tăng cường "bản lĩnh phát mạnh". Ảnh: Dân Việt

    Cận cảnh con vật giúp tăng cường "bản lĩnh phát mạnh". Ảnh: Dân Việt

    Anh Đen nhấn mạnh ưu điểm của phương pháp nuôi hàu trên dây là tận dụng được nguồn thức ăn tự nhiên, rút ngắn thời gian nuôi hơn một tháng so với cách nuôi truyền thống, chi phí đầu tư thấp (chỉ tốn tiền giống ban đầu), năng suất cao và mang lại thu nhập ổn định. Nhờ những lợi thế này, anh dự định sẽ đầu tư thêm nhiều bè nuôi để mở rộng sản xuất và cung cấp hàu cho thị trường.

    Công dụng của hàu đối với nam giới

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Melatec, giá trị dinh dưỡng có trong hàu đem lại những lợi ích sức khỏe cho con người nên hàu đã trở thành một món ăn quen thuộc trong gia đình Việt. Sau đây là một số tác dụng chính của hàu đối với nam giới:

    Tốt cho hệ tim mạch

    Theo chuyên gia dinh dưỡng, hàu có nguồn dinh dưỡng cung cấp cho con người các chất axit amin, chất béo không bão hòa. Những loại chất này sẽ giúp sản sinh ra carnitine để giảm bớt nồng độ cholesterol của nam giới đồng thời đẩy lùi nguy cơ về bệnh tim mạch.

    Ngoài ra, hàm lượng kali và magie trong hàu cũng có tác dụng đẩy lùi áp lực vào thành mạch, giữ cho huyết áp trong trạng thái luôn cân bằng. Từ đó phòng tránh những vấn đề sức khỏe đặc biệt là hiện tượng đột quỵ.

    Phòng ngừa tình trạng loãng xương

    Để giải đáp thắc mắc ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới rõ hơn, bạn có thể đến tiếp với tác dụng đề phòng các dấu hiệu loãng xương. Hàu là hải sản giàu vitamin D, kẽm, đồng và mangan. Những chất dinh dưỡng này khi kết hợp cùng canxi là chìa khóa để giúp làm chậm hoặc ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở đàn ông trung niên.

    Hệ tuần hoàn máu ổn định

    Trong hàu có chứa lượng sắt dồi dào nên giúp nam giới thúc đẩy tăng cường hệ tuần hoàn máu ổn định. Hàu có công dụng giúp lượng máu được lưu thông ổn định, phòng tránh tình trạng dương vật bị thiếu máu, giúp cho nam giới tránh được tình trạng rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý.

    Nam giới khi ăn hàu giúp “cuộc yêu” của hai người thêm phần hưng phấn, tràn trề sinh lực. Ảnh minh họa

    Nam giới khi ăn hàu giúp “cuộc yêu” của hai người thêm phần hưng phấn, tràn trề sinh lực. Ảnh minh họa

    Tăng cường sinh lý phái mạnh

    Nam giới khi ăn hàu giúp “cuộc yêu” của hai người thêm phần hưng phấn, tràn trề sinh lực. Nguyên do là bởi hàu giúp cho cơ thể của phái mạnh sản sinh ra hormone dopamine. Đây là nơi kích thích hưng phấn trong não vốn có sẵn trong cơ thể nam giới. Khi ăn hàu, hàm lượng dopamine sẽ tăng lên với nồng độ cao hơn. Vì vậy giúp cho quý ông cải thiện về khả năng quan hệ tình dục, kích thích sự khoái lạc trong chuyện “chăn gối”.

    Cải thiện nguy cơ các bệnh lý nam khoa

    Nhóm chất vitamin B, vitamin D, canxi, sắt, magie, gluxit,... có trong hàu sẽ tác động lên tuyến tiền liệt. Những dưỡng chất này sẽ giúp nuôi dưỡng cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Khi tuyến tiền liệt ở nam giới khỏe mạnh đồng nghĩa với việc nam giới giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa như là viêm tiết niệu, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương.

    Sản sinh số lượng tinh trùng

    Kẽm là nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong hàu giúp đẩy mạnh việc sản sinh nội tiết tố hormone Testosterone. Nội tiết tố này giúp nam giới kích thích sự ham muốn. Đồng thời gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng trong phái mạnh.

    Cải thiện cơ bắp và trí não

    Nam giới thường xuyên lao động nặng nhọc hoặc hoạt động thể chất với cường độ cao nên bổ sung hàu trong khẩu phần ăn. Bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất như là khoáng chất vi lượng, omega - 3, taurin giúp duy trì nơron thần kinh và cơ bắp cần thiết để duy trì hoạt động làm việc hiệu quả.

    Ai không nên ăn hàu?

    VTC News dẫn khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống:

    Người mắc bệnh gan mãn tính.

    Người có bệnh lý nền, đang sử dụng các thuốc điều trị suy giảm hệ miễn dịch.

    Người có tiền sử bị dị ứng hải sản.

    Bên cạnh đó, một số người nên hạn chế ăn hàu:

    Những người có tỳ vị yếu, khó tiêu hóa hay đang bị tiêu chảy: Hàu có vị tanh, tính mát, có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy.

    Hàu có nhiều dinh dưỡng và công dụng nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người. Ảnh minh họa

    Hàu có nhiều dinh dưỡng và công dụng nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người. Ảnh minh họa

    Người mang thai hoặc đang cho con bú: Do hiện nay, hải sản ngày càng có hàm lượng thuỷ ngân nhiều hơn, nếu mẹ mang thai hay đang nuôi con nhỏ hấp thu trên 4 lần, mỗi lần hơn 100g mỗi tuần có thể sẽ bị ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Hơn nữa, những triệu chứng ảnh hưởng đến hệ thần kinh sẽ xuất hiện khi trẻ 7 tuổi, thậm chí 14 tuổi.

    Những người bị bệnh thống phong, viêm khớp: Hàu có thể kết chứng bệnh sỏi đường niệu, khiến bệnh trầm trọng hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nuoi-con-vat-giup-tang-cuong-ban-linh-phat-manh-anh-nong-dan-lai-tram-trieu-a451423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan