+Aa-
    Zalo

    Nước Anh chấn động vì phát hiện lô kit xét nghiệm Covid-19 do chính phủ đặt hàng có chứa SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng tin Telegraph, số bộ xét nghiệm này là sản phẩm của công ty Eurofins có trụ sở tại Luxembourg.

    Theo hãng tin Telegraph, số bộ xét nghiệm này là sản phẩm của công ty Eurofins có trụ sở tại Luxembourg.

    Các nỗ lực của Anh để tăng cường xét nghiệm nhanh virus Covid-19 đại trà đã rơi vào thế khó sau khi các bộ kit xét nghiệm do họ đặt hàng bị phát hiện dính virus SARS-CoV-2 ngay trước khi được bàn giao.

    Thông tin trên được đưa ra giữa lúc các nhà chức trách Anh đang đẩy mạnh nỗ lực xét nghiệm Covid-19 trên toàn quốc. Ảnh: Fox News

    Cụ thể, theo tờ The Daily Telegraph của Anh, Eurofins Scientific- một công ty sản xuất các dụng cụ phòng thí nghiệm, có trụ sở đặt tại Luxembourg, đã gửi email vào sáng hôm thứ Hai để thông báo cho các phòng thí nghiệm của chính phủ Anh rằng đơn hàng bộ kit xét nghiệm sẽ bị trì hoãn do dính SARS-CoV-2.

    Tuy nhiên, lý do giải thích cho việc các bộ kit xét nghiệm lại dính virus thì không được đề cập tới trong những email mà công ty này gửi tới. Công ty Eurofins khăng khăng cho rằng các nhà cung cấp khác cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự.

    Trong khi đó, chính phủ Anh đang nhận rất nhiều lời chỉ trích về việc quốc gia này chậm triển khai các xét nghiệm cho công chúng, khi so sánh với các quốc gia giàu có khác, như Hoa Kỳ, Đức và Hàn Quốc.

    Việc xét nghiệm là rất quan trọng để những người bệnh dương tính với Covid-19 có thể được điều trị theo phác đồ thích hợp và được cách ly sớm hơn, ngăn ngừa sự lây lan ra cộng đồng.

    Giáo sư về sức khỏe toàn cầu Anthony Costello của Đại học London, phát biểu rằng Vương quốc Anh nên mở rộng các các cuộc xét nghiệm nhanh , giống như ở Ireland, Hoa Kỳ và các quốc gia khác trên thế giới.

    Hơn nữa, chính phủ Anh cũng cần tăng cường cho phép mọi bệnh viện tư nhân lớn được phép tiến hành xét nghiệm Covid-19.

    Được biết, mới đây, Thủ tướng Boris Johnson thông báo mục tiêu thực hiện được 25.000 xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-anh-chan-dong-vi-phat-hien-lo-kit-xet-nghiem-covid-19-do-chinh-phu-dat-hang-co-chua-sars-cov-2-a318023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan