+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tốt nghiệp thủ khoa đầu ra Học viện Quân y với 8,5/10 điểm

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Trang tốt nghiệp thủ khoa đầu ra Học viện Quân y với 8,5/10 điểm. Trang là một trong 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc được TP.Hà Nội vinh danh.

    Nguyễn Thị Trang, sinh năm 1999, là sinh viên ngành Y đa khoa của Học viện Quân y. Với điểm trung bình học tập 8,5/10, Trang trở thành thủ khoa đầu ra toàn khóa của trường và được phong hàm Trung úy.

    Ngoài tốt nghiệp thủ khoa với điểm tổng kết trung bình 8,5/10, Trang dành nhiều danh hiệu như chiến sĩ thi đua toàn quân, gương mặt trẻ chiến vọng toàn quân, bằng khen của Bộ Quốc phòng cùng rất nhiều học bổng.

    Nhớ lại quãng thời gian đầu khi vào trường, cô nữ sinh gặp rất nhiều khó khăn vì chỉ nặng vỏn vẹn 42kg.Trang chưa đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia 6 tháng huấn luyện tân binh ở Sơn Tây. Phải mất gần nửa tháng ở lại trường, Trang mới được tham gia huấn luyện cùng các bạn.

    Trong suốt 6 tháng này, các tân sinh viên phải tham gia học quân sự và chính trị. Việc huấn luyện chủ yếu diễn ra trên thao trường. Trang và các bạn được tham gia hành quân, tập bắn súng, học chiến thuật...

    Nguyễn Thị Trang trong buổi vinh danh các thủ khoa của TP.Hà Nội. (Ảnh: Nhân vật)

    Nguyễn Thị Trang trong buổi vinh danh các thủ khoa của TP.Hà Nội. (Ảnh: Nhân vật)

    “Có những đợt sinh viên phải hành quân 5-6km, trên vai vác theo một ba lô cát. Dù mệt nhưng có những giây phút một miếng lương khô bẻ làm 10, em lại thấy bản thân trưởng thành hơn và trân quý tình cảm đồng đội”, Trang kể lại trên VietnamNet.

    Trong giai đoạn đi lâm sàng, Trang tiếp xúc với các bệnh nhân suy thận, phải lọc máu ở Bệnh viện Quân y 103. Thấy họ đau yếu, cả đời gắn với máy móc, cô quyết định chọn chuyênh ngành Thận và lọc máu khi thi nội trú, với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân này.

    Sau khi hoàn thành chương trình đại học hồi tháng 4, Trang có ba tuần tập trung ôn tập. Kỳ thi có gần 100 thí sinh, chỉ lấy khoảng 20 người. Riêng ngành Thận và lọc máu lấy hai.

    Theo VnExpress, nữ trung úy trẻ phải ôn Tiếng Anh, Toán, chuyên ngành Nội (gồm tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, nội tiết, thận, khớp) và môn cơ sở (Sinh lý). Kết quả, Trang đạt hơn 27/30 điểm, đứng đầu trong các thí sinh thi chuyên ngành Nội.

    Hiện, Trang là bác sĩ nội trú ở khoa Thận và lọc máu, Bệnh viện Quân y 103. Cô hy vọng bản thân trau dồi được nhiều kỹ năng, chuyên môn trong ba năm tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-tot-nghiep-thu-khoa-au-ra-hoc-vien-quan-y-voi-8-5-10-iem-a472654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan