+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh giải quyết mâu thuẫn bằng dao lĩnh án 24 tháng tù treo

    (ĐS&PL) - Trong lúc xô xát, nữ sinh G. lấy dao đâm trúng H. gây thương tích cho nạn nhân 37%.

    Báo Hòa Bình đưa tin, mới đây, TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa hình sự theo trình tự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Thị Hồng G. (SN 2008), trú tại xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

    Trước đó, TAND huyện Yên Thủy đã tuyên phạt bị cáo G. 24 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

    Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Gấm (trái) và người giám hộ tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Báo Hòa Bình

    Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Gấm (trái) và người giám hộ tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Báo Hòa Bình

    Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 21 giờ ngày 7/8/2022, Đinh Thị H. (SN 2006), trú tại xóm Cửa Luỹ, xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) cùng nhóm bạn đi chơi tại thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) thì thấy Nguyễn Thị Hồng G. và bạn là Vũ Thanh M. đang đi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu thuộc khu phố Yên Phong, thị trấn Hàng Trạm.

    Do trước đó G. có mâu thuẫn với Phạm Thanh T.  là bạn của H. trên mạng xã hội, G. doạ nếu gặp sẽ đánh T..

    H. muốn bênh vực T. nên khi thấy G., H. cùng nhóm bạn rình để đánh. Tuy nhiên, G. đã điều khiển xe chở M. chạy về nhà M. để tránh. H. cùng nhóm bạn đuổi theo và xông vào nhà M. để đánh G., nhưng bị bố mẹ của M. can ngăn, đuổi ra ngoài.

    Theo báo Công lý, ngày 8/8/2022, cả hai nhóm lại giáp mặt nhau tại quán nước ở khu An Bình, thị trấn Hàng Trạm. Trong quá trình nói chuyện, nhóm của H. nhiều lần bảo G. ra ngoài để đánh nhau nhưng G. không ra.

    Do sợ bị nhóm của H. đánh, G. nhờ bạn gọi điện cho bố là Vũ Xuân Th. đến đón. Ông Th. đến quán yêu cầu tất cả giải tán rồi đưa con gái về. Thấy vậy, nhóm của H. đuổi theo và dùng tay đánh vào đầu G.

    Bị đánh đau, G. đã lấy con dao mang theo từ trước đâm vào H. gây thương tích. Tại thời điểm phạm tội, G. mới 14 tuổi, 4 tháng, 26 ngày. Tại bản kết luận giám định pháp y tỷ lệ tổn thương do thương tích gây ra cho H. là 37%. Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Yên Thủy đã xử phạt bị cáo 24 tháng tù.

    Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, người đại diện giám hộ của bị cáo G. đã làm đơn kháng cáo xin cho bị cáo được hưởng án treo.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận thấy trong vụ án này về phía bị hại cũng có một phần lỗi. Phía gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình bị hại. HĐXX đã chấp nhận kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo. Sửa một phần bản án sơ thẩm phần hình phạt, tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134, Bộ luật Hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-giai-quyet-mau-thuan-bang-dao-linh-an-24-thang-tu-treo-a429222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan