+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế

    (ĐS&PL) - Nữ sinh duy nhất của đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng tại Olympic toán và khoa học quốc tế năm nay là Nguyễn Phương Thảo - học sinh lớp 7 trường Olympia.

    IMSO là kỳ thi về Toán và Khoa học dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới.

    Năm nay, Việt Nam cử 24 học sinh tham dự ở hai môn Toán và Khoa học, mỗi môn 12 em.

    Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 7, Trường Phổ thông liên cấp Olympia là một trong 6 thí sinh Việt Nam giành huy chương vàng ở môn Toán. Đây cũng là lần thứ hai Thảo giành huy chương tại kỳ thi này.

    Sau khi vượt qua vòng quốc gia, Thảo được lựa chọn là thành viên của đội tuyển Việt Nam đi thi đấu tại Trung Quốc.

    Theo VietnamNet, trong 2 tuần ôn tập gắt gao cho vòng quốc tế, ngoài cô Đặng Ngọc Mỹ Anh - giáo viên dạy toán kiêm phó chủ nhiệm lớp 7H3, 3 thầy cô giáo khác trong tổ Toán cũng tham gia luyện theo chuyên đề cho Thảo. Buổi tối, em tiếp tục tự học và luyện đề ở nhà khoảng 3 - 4 tiếng và thường kết thúc lúc 1h.

    Phương Thảo và cô Đặng Ngọc Mỹ Anh. (Ảnh: VietnamNet)

    Phương Thảo và cô Đặng Ngọc Mỹ Anh. (Ảnh: VietnamNet)

    Nguyễn Phương Thảo theo đuổi môn toán từ tiểu học. Em đã tham gia và giành huy chương vàng nhiều cuộc thi về toán như IKMC, SASMO, TIMO…

    Bố và mẹ của Thảo đều là cựu học sinh chuyên toán của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Nhiều bài toán khó, Thảo tìm sự trợ giúp từ bố.

    Nữ sinh cho biết trên Dân trí, mẹ cho em học rất nhiều môn khác nhau để trải nghiệm và tìm ra sở thích thực sự của mình.

    Ngoài toán, Thảo thích tin học, khoa học và kinh tế. Em thích tìm hiểu thông tin về thị trường chứng khoán, lãi suất ngân hàng và dùng các phương trình toán học để phân tích các con số trong lĩnh vực này.

    Phương tiện giải trí chính của Thảo là phim hoạt hình và tiểu thuyết giả tưởng. Em chủ yếu đọc sách và xem phim bằng tiếng Anh. Hiện Thảo đang đọc cuốn The Hunger games (bản tiếng Việt là Đấu trường sinh tử).

    Cô Đặng Ngọc Mỹ Anh chia sẻ thêm, Thảo học toán bằng niềm đam mê rất đặc biệt. Em tiếp cận các kỳ thi theo hướng làm thế nào để tốt hơn nữa với thứ mình yêu thích, chứ không phải chỉ để thi đấu và đoạt giải.

    IMSO 2024 diễn ra ngày 1-6/10 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, thu hút 300 thí sinh đến từ 18 quốc gia.

    Đội tuyển Việt Nam có 24 thí sinh với 12 em thi toán và 12 em thi khoa học. Các học sinh chủ yếu học lớp 6-7, chỉ hai em học lớp 5, đến từ các trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THCS-THPT Newton, Phổ thông liên cấp Olympia, TH, THCS&THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hoàng Mai, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Giảng Võ 2, THCS Cầu Giấy, TH Archimedes Academy, THCS&THPT Phenikaa, Tiểu học I-sắc Niu-tơn, TH Archimedes Academy, Trung học Vinschool Times City.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-duy-nhat-cua-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-olympic-toan-quoc-te-a471003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan