+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên bị sếp sa thải vì lí do "trời ơi đất hỡi", dân mạng phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Nữ nhân viên văn phòng ở Thượng Hải (Trung Quốc) vừa nhận quyết định sa thải vì từ chối mua bữa sáng cho sếp. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ khi biết sự việc.

    Quá phẫn nộ vì bị sa thải một cách vô lý, cô gái trẻ đã quyết định công khai câu chuyện của mình trên mạng xã hội, đồng thời chỉ đích danh công ty đã đối xử bất công với cô, báo Dân trí dẫn thông tin từ tờ SCMP.

    Theo lời Lou, cô mới vào làm tại một công ty giáo dục và bị cấp trên là bà Liu giao những nhiệm vụ không liên quan đến công việc như mua đồ ăn sáng và chuẩn bị nước khoáng mỗi ngày. Không đồng tình với những yêu cầu vô lý này, Lou đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong nhóm chat công việc, nhưng lại bị một quản lý khác chỉ trích nặng nề. Ngay sau đó, cô nhận được quyết định sa thải từ phòng nhân sự.

    Cảm thấy vừa bức xúc vừa nực cười trước sự việc, Lou chia sẻ trải nghiệm cay đắng của mình lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự đồng cảm lớn từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người lên án văn hóa công sở độc hại và nạn bắt nạt tại công ty cũ của Lou. Họ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự dũng cảm của cô khi dám lên tiếng chống lại sự bất công.

    Nữ nhân viên bị sếp sa thải vì lí do "trời ơi đất hỡi". Ảnh minh họa : SCMP

    Nữ nhân viên bị sếp sa thải vì lí do "trời ơi đất hỡi". Ảnh minh họa : SCMP

    Trước làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận, công ty đã chính thức lên tiếng vào ngày 12/9, thông báo sa thải bà Liu vì lạm dụng quyền lực, yêu cầu nhân viên làm việc cá nhân. Đồng thời, công ty cũng ngỏ lời mời Lou quay trở lại làm việc với vị trí và công việc như cũ. Tuy nhiên, công ty không đề cập đến việc có bồi thường cho Lou hay không.

    Ông Wang, trưởng phòng nhân sự của công ty, chia sẻ với báo chí rằng quyết định sa thải Lou hoàn toàn là do bà Liu tự ý quyết định, vi phạm quy định công ty về cả cách thức làm việc và đánh giá nhân viên.

    Câu chuyện của Lou đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về vấn nạn bắt nạt nơi công sở tại Trung Quốc, bao gồm các hành vi như giao nhiệm vụ vô lý, mắng nhiếc thậm tệ, hay thậm chí quấy rối tình dục.

    Tạp chí Tri thức dẫn thông tin cho hay, Trung Quốc xử lý các vụ bắt nạt nơi công sở dựa trên mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp cụ thể.

    Câu chuyện của Lou đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về vấn nạn bắt nạt nơi công sở tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: EPA-EFE/REX/Shutterstock.

    Câu chuyện của Lou đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về vấn nạn bắt nạt nơi công sở tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: EPA-EFE/REX/Shutterstock.

    Luật sư He Bo của công ty luật Sichuan Hongqi chỉ ra rằng, việc ép buộc nhân viên làm thêm giờ là vi phạm luật lao động. Trong khi đó, hành vi quấy rối tình dục có thể dẫn đến các hình phạt hành chính hoặc thậm chí hình sự đối với người vi phạm.

    Luật sư He Bo cũng khuyến cáo các nạn nhân nên thu thập bằng chứng như ảnh chụp màn hình, ghi âm và video để bảo vệ bản thân và chống lại hành vi bắt nạt tại nơi làm việc.

    Ông nhấn mạnh rằng nhân viên không có nghĩa vụ phải thực hiện những công việc nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của mình. Họ hoàn toàn có quyền từ chối các yêu cầu vô lý từ cấp trên và nên tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý nếu cần thiết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nhan-vien-bi-sep-sa-thai-vi-li-do-troi-oi-at-hoi-dan-mang-phan-no-a467827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan