+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên ngoại ngữ “nổ” thân quan chức, lừa tiền tỷ để ăn chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Oanh đã “nổ” mình có mối quan hệ thân thiết với một số quan chức Nhà nước hay có người nhà làm to rồi lừa đảo hàng chục người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng…

    (ĐSPL) - Vốn là một cô giáo dạy ngoại ngữ, để có tiền ăn chơi, Oanh đã “nổ” mình có mối quan hệ thân thiết với một số quan chức Nhà nước hay có người nhà làm to rồi lừa đảo hàng chục người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng…

    Cô giáo kiêm kẻ lừa đảo tiền tỷ

    Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội, hiện đơn vị đã hoàn thành kết luận điều tra bổ sung vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phan Thị Oanh (37 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội).

    Theo hồ sơ vụ án, Oanh nguyên là giáo viên ngoại ngữ dạy hợp đồng tại một trường THCS - THPT thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và đã hết hạn hợp đồng từ tháng 5/2014. Trong quá trình giảng dạy ở đây, Oanh đã vay một khoản tiền lớn nhưng không có khả năng trả nợ. Nhiều lần bị đồng nghiệp, bạn bè đòi nợ, Oanh đã nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền.

    Sau thời gian đó, Oanh hỏi han đồng nghiệp và biết được một số trường hợp vừa tốt nghiệp cấp 3 xong nhưng chưa kiếm được việc làm. Từ đây, Oanh đã “nổ” mình có nhiều mối quan hệ trong ngành giáo dục, có thể xin được việc. Từ khi Oanh tung tin như vậy, các đồng nghiệp trong cơ quan Oanh lẫn những người Oanh quen bên ngoài đã tìm đến Oanh để nhờ cậy. Cụ thể từ tháng 9/2013 – 10/2014, Oanh đã dùng một số thủ đoạn tinh vi để lừa xin việc cho 24 người và chiếm đoạt gần 9 tỉ đồng của các bị hại.

    Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định đủ căn cứ để bắt Oanh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 31/10/2014, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ngày 3/11/2014 ra lệnh tạm giam đối với Phan Thị Oanh để điều tra về hành vi trên. Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.Hà Nội đang đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Oanh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Phan Thị Oanh.

    Lừa đảo hàng tỉ đồng để ăn chơi

    Theo đó, khoản tiền gần 9 tỉ đồng mà Oanh lừa được cụ thể, vào khoảng tháng 3/2014, chị Bùi Thị L. ở quận Bắc Từ Liêm có cháu là Đoàn Thị M. (26 tuổi, ở Nam Trực, Nam Định) đang có nhu cầu xin việc làm. Sau một thời gian thăm dò, chị L. được một người giới thiệu với Oanh và được Oanh hứa giúp đỡ. Nhận lời xong, Oanh nói đang có một chỉ tiêu vào làm cấp dưỡng cho một đơn vị cảnh sát PCCC với giá 80 triệu đồng và yêu cầu chị L. tạm ứng trước 10 triệu đồng cho Oanh.

    Tin tưởng Oanh và muốn con mình sớm được đi làm, ngày 19/3/2014, bố mẹ cháu M. đã lên Hà Nội đưa đủ cho Oanh 80 triệu đồng. Để lấy lòng tin của nạn nhân, Oanh nhận tiền xong còn tự mình viết giấy vay nợ và hẹn “chắc như đinh đóng cột” là đến 30/5/2014, cháu M. sẽ được đi làm.

    Trong thời gian này, chị L. cũng đang có một cháu khác vừa học xong trường cao đẳng Y Ninh Bình nhưng chưa có việc làm. Như thủ đoạn đã sử dụng, Oanh nói sẽ xin cho cháu được vào làm y tá tại bệnh viện Bạch Mai với mức giá là 300 triệu đồng. Theo hẹn của Oanh, ngày 4/4/2014, gia đình cháu này đã mang hồ sơ xin việc cùng toàn bộ số tiền Oanh yêu cầu đến nhờ Oanh giúp .

    Sau khi nhận hồ sơ và tiền, Oanh viết giấy vay nợ làm tin và hẹn 3 tháng sau sẽ nhận được quyết định đi làm. Tuy nhiên, sau thời gian đó Oanh “bặt vô âm tín”, đến khi gia đình liên lạc được với Oanh, yêu cầu Oanh trả lại tiền nhưng Oanh không trả. Khi các nạn nhân liên tục đòi tiền thì Oanh cứ khất lần rồi nói đang làm nốt thủ tục để mọi người được đi làm. Vì đã mất niềm tin ở Oanh nên các nạn nhân làm đơn tố cáo Oanh với cơ quan công an.

    Sau khi bị bắt về trụ sở công an, Oanh khai nhận, với số tiền lừa đảo được, Oanh đã tiêu xài hết chứ không quen biết ai để xin việc. Ngoài ra, Oanh còn lừa của gia đình ông Nguyễn Văn B. ở TP.Hà Nội số tiền 1,3 tỉ đồng để xin cho con ông B. vào học viện CSND.

    Cũng theo lời Oanh, số tiền mà Oanh lừa đảo được, ngoài tiêu xài cá nhân, Oanh còn dùng để trả nợ. Sau thời gian đó, Oanh cũng hết thời hạn hợp đồng ở trường nên ở nhà nhằm trốn tránh những nạn nhân bị mình lừa truy tìm.

    Được biết, thời trẻ, Oanh từng là một cô gái chơi bời, lêu lổng. Khi học xong cấp 3, Oanh thi đậu vào một trường cao đẳng trên địa bàn TP.Hà Nội. Khi Oanh ra trường, bố mẹ Oanh xin cho Oanh đi dạy. Trong thời gian đi dạy hợp đồng, cũng vì tính chơi bời mà Oanh đã nhiều lần phải nhờ cậy bố mẹ đi trả hộ những khoản nợ lớn mà Oanh vay của bạn bè cũng như mang cầm cố nhiều tài sản mà bố mẹ mua cho như xe máy, máy tính...

    XUÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-ngoai-ngu-no-than-quan-chuc-lua-tien-ty-de-an-choi-a139627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan