+Aa-
    Zalo

    Nữ bác sĩ kịp thi cứu bé 5 tuổi thoát khỏi "lưỡi hái tử thần"

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại khoảnh khắc nữ bác sĩ ở Đà Nẵng cứu cháu bé hóc dị vật đã được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem.

    Mới đây, video ghi lại khoảnh khắc nữ bác sĩ ở Đà Nẵng cứu cháu bé hóc dị vật đã được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem. Nhiều người bày tỏ niềm vui khi cháu bé may mắn thoát nạn và cảm phục sự bình tĩnh của nữ bác sĩ trẻ, kịp thời cứu giúp cháu bé lúc nguy cấp.

    Chia sẻ trên VietNamNet về giây phút nữ bác sĩ cứu con mình thoát nạn, anh Nguyễn Hải Sơn (trú tại Kon Tum), tâm sự đó là giây phút nghẹt thở. Anh Sơn cho hay gia đình anh từ Kon Tum đến Đà Nẵng du lịch và thăm người thân. Ngày 11/10, khi đang trên ô tô chở vợ con và các cháu đi chơi, con gái anh là cháu Nguyễn Ngọc Khuê (5 tuổi) bị hóc kẹo. Anh lập tức bế con xuống xe, thực hiện các động tác ấn bụng 5-6 lần nhưng vẫn không đẩy được viên kẹo ra. 

    Khoảnh khắc nữ bác sĩ kịp thi cứu bé 5 tuổi thoát khỏi "lưỡi hái tử thần". Nguồn clip: Dân trí 

    “Lúc đầu, tôi vẫn bình tĩnh để xử lý vì đã xem các clip chia sẻ về sơ cứu khi hóc dị vật. Nhưng khi con ú ớ nói: 'Bố ơi cứu con, con không thở được', tôi bắt đầu hoảng loạn. Lúc đó, vợ tôi hét lên có trung tâm tiêm chủng ngay gần đó, tôi vội vàng bế con chạy vào. May mắn, bác sĩ An đã cấp cứu, giúp con tôi qua cơn nguy hiểm”, anh Sơn kể. 

    Anh Sơn cũng cho biết rằng nhà có con nhỏ hiếu động, anh cũng đã tìm hiểu cách thức sơ cấp cứu trẻ hóc dị vật trước đó. Anh còn cẩn thận mua cả bộ hút dị vật ra khỏi đường thở của trẻ. Nhưng không ngờ khi nghe con gọi bố cùng với tình trạng nguy cấp, anh lại không giữ được bình tĩnh.

    Anh Sơn cho biết sau khi nữ bác sĩ cấp cứu con, vợ chồng anh có nói lời cảm ơn nhưng vội đi vì bận việc gấp nên chưa chia sẻ được nhiều. "Gia đình mình rất biết ơn và sẽ coi bác sĩ An như người mẹ thứ hai của con mình vậy", anh Sơn chia sẻ.

    Anh Sơn và bác sĩ An. Ảnh: Vietnamnet.

    Anh Sơn và bác sĩ An. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo báo Dân trí, bác sĩ Võ Thị An là người đã cấp cứu cho bé K.. Khi thấy cháu bé được cha mẹ bế vào trung tâm cấp cứu trong tình trạng hô hấp kém, khó thở, bác sĩ An đã ngay lập tức làm nghiệm pháp Heimlich để cấp cứu cho bé.

    “Cháu bé khó thở nhưng vẫn khóc. Qua đánh giá tình trạng, tôi nghĩ có thể xử lý được nên đã dùng nghiệm pháp Heimlich để cấp cứu cho bé. Sau 1 phút, viên kẹo được tống ra khỏi đường thở của bệnh nhi và cháu đã thở bình thường trở lại”, bác sĩ An nói. Gia đình đã gửi lời cảm ơn tới bác sĩ An vì đã kịp thời cứu giúp cháu bé lúc nguy cấp. 

    Nghiệm pháp Heimlich là phương pháp được sử dụng khi tắc nghẽn đường thở nặng và đe dọa tính mạng do dị vật hoặc do thức ăn và ai cũng có thể thực hiện được. Quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-bac-si-kip-thi-cuu-be-5-tuoi-thoat-khoi-luoi-hai-tu-than-a473365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan