+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm là “kẻ thù” của tử cung, chị em thèm mấy cũng nên né

    (ĐS&PL) - Nếu muốn bảo vệ tử cung thì chị em dù thích đến đâu cũng nên hạn chế 6 loại thực phẩm sau đây:

    Đồ cay

    Ăn quá nhiều đồ cay có thể gây co thắt tử cung, đặc biệt có hại cho phụ nữ bị viêm tử cung, làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh minh họa

    Ăn quá nhiều đồ cay có thể gây co thắt tử cung, đặc biệt có hại cho phụ nữ bị viêm tử cung, làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh minh họa

    Đồ ăn cay có thể gây kích ứng cho cơ thể. Ăn quá nhiều đồ cay có thể gây co thắt tử cung, đặc biệt có hại cho phụ nữ bị viêm tử cung, làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đối với phụ nữ bị u xơ tử cung, việc ăn đồ cay có thể khiến khối u phát triển. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tử cung, phụ nữ nên hạn chế ăn đồ cay.

    Đồ lạnh

    Theo quan niệm Đông y, tử cung cần được giữ ấm. Việc ăn quá nhiều đồ lạnh sẽ khiến khí lạnh xâm nhập cơ thể, gây hại cho tử cung, dẫn đến đau bụng và tổn thương. Chị em nên ăn nhạt và đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất.

    Tóm lại, để có một tử cung khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai, phụ nữ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày với những thực phẩm đã được đề cập, kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi điều độ.

    Thịt đỏ, nội tạng động vật

    Nghiên cứu chỉ ra rằng thịt đỏ có thể gây đầy hơi, đau bụng, đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí dẫn đến đau thắt, chảy máu tử cung và u xơ tử cung. Ảnh minh họa

    Nghiên cứu chỉ ra rằng thịt đỏ có thể gây đầy hơi, đau bụng, đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí dẫn đến đau thắt, chảy máu tử cung và u xơ tử cung. Ảnh minh họa

    Thịt đỏ không tốt cho tử cung. Nghiên cứu chỉ ra rằng thịt đỏ có thể gây đầy hơi, đau bụng, đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí dẫn đến đau thắt, chảy máu tử cung và u xơ tử cung.

    Hơn nữa, ăn nhiều thịt đỏ còn làm tăng estrogen, kích thích u xơ tử cung phát triển. Vì vậy, chị em nên hạn chế ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt cừu... Tốt nhất không nên ăn quá 75g thịt đỏ mỗi ngày và tránh ăn đồ sống, tái.

    Ngoài thịt đỏ, nội tạng động vật cũng không có lợi cho sức khỏe phụ nữ. Bên cạnh việc chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, nội tạng động vật còn chứa cadmium, một kim loại nặng gây hại cho hệ sinh sản, bao gồm cả tử cung, có thể làm tổn thương nhiễm sắc thể và gây khó khăn cho việc thụ thai.

    Đồ ăn nhiều muối

    Nhiều người thích ăn mặn mà không biết rằng nó gây hại cho sức khỏe, bao gồm cả tử cung.

    Bác sĩ Zhan Jing Quan giải thích, ăn quá nhiều muối khiến cơ thể khó đào thải độc tố, lâu dần tích tụ và tạo điều kiện cho u xơ tử cung phát triển nhanh hơn. Đồng thời, lượng natri dư thừa gây mất cân bằng nội tiết tố nữ.

    Điều này khiến tử cung dễ bị tổn thương, viêm nhiễm và hình thành u xơ. Nếu đã có u xơ tử cung, ăn nhiều muối sẽ làm bệnh nặng hơn, giảm hiệu quả điều trị.

    Đồ ăn nhiều dầu

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng là một trong những tác nhân gây hại cho tử cung. Ảnh minh họa

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng là một trong những tác nhân gây hại cho tử cung. Ảnh minh họa

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng là một trong những tác nhân gây hại cho tử cung. Chúng cản trở sự lưu thông máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các cơ quan, đặc biệt là tử cung. Điều này làm rối loạn chức năng tử cung, tăng nguy cơ u xơ tử cung và dễ bị nhiễm trùng qua đường tình dục.

    Ngoài ra, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ còn làm tăng nguy cơ béo phì. Người béo phì thường có nội tiết tố nữ cao hơn, dễ mắc u xơ tử cung.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có nguy cơ mắc u xơ hoặc ung thư cổ tử cung cao hơn. Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối và chất phụ gia như chất ngọt nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản... Vì vậy, chị em nên ưu tiên chọn thịt, cá, sữa, trái cây tươi sống hoặc hải sản thay vì đồ đóng hộp để bảo vệ tử cung.

    Đồ uống có cồn

    Bác sĩ Zhan Jing Quan cảnh báo rằng tất cả các loại đồ uống kích thích như nước có ga, đồ uống có cồn và caffeine đều gây hại cho sức khỏe tử cung, đặc biệt là rượu bia.

    Ít người biết rằng nội tiết tố nữ cũng được chuyển hóa một phần tại gan. Uống nhiều bia rượu làm suy giảm chức năng gan, gây bệnh gan, dẫn đến rối loạn nội tiết và các bệnh về tử cung như u xơ, u nang, lạc nội mạc hoặc ung thư cổ tử cung.

    Với người đã mắc bệnh về tử cung, chất methylxanthines trong các đồ uống này làm bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Ngoài ra, rượu bia còn gây rối loạn nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, giảm khả năng thụ thai và dễ sảy thai ở nữ giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thuc-pham-la-ke-thu-cua-tu-cung-chi-em-them-may-cung-nen-ne-a456658.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan