+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa

    (ĐS&PL) - Việc chăm sóc các cơ quan sinh sản như buồng trứng và tử cung có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp chị em hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa.

    Buồng trứng đặc biệt quan trọng với chị em phụ nữ. Ngoài chức năng sinh sản, nó còn đảm nhiệm nhiều chức năng nội tiết và ngoại tiết khác. Khi buồng trứng tích tụ quá nhiều độc tố, ngoài dẫn tới rối loạn hoạt động hay mắc bệnh thì còn ảnh hưởng tới ngoại hình, trạng thái tinh thần của chị em.

    Nếu muốn buồng trứng được thải độc, khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa, bên cạnh xây dựng lối sống khoa học, chị em còn có thể tận dụng những thực phẩm sau đây.

    Sản phẩm từ đậu nành

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ giàu protein mà chúng còn có thể thúc đẩy quá trình tiết Estrogen. Việc tiêu thụ nhiều các sản phẩm từ đậu nành sẽ giúp các bạn nữ bổ sung năng lượng cần thiết, duy trì chức năng buồng trứng khoẻ mạnh và làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể. 

    Kiều mạch

    Hàm lượng protein, chất béo và các loại chất xơ khác nhau của kiều mạch cao hơn đáng kể so với ngũ cốc thông thường. Chứa 18 loại axit amin và 9 loại axit béo, trong đó các axit amin thiết yếu chứa nhiều lysine và ít hàm lượng lysine. methionine, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của buồng trứng, ổn định chức năng buồng trứng.

    Niacin có trong kiều mạch thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường khả năng thải độc của buồng trứng và có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các khối u buồng trứng. Chất diệp lục và rutin có thể làm giảm mỡ máu và cholesterol, làm mềm mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong buồng trứng và đảm bảo cung cấp máu bình thường cho buồng trứng.

    Quả bơ

    Được coi là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng với hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện sức khỏe của trứng và duy trì sức khỏe sinh sản tốt cho các chị em. Do đó, hàng ngày chị em nên ăn kèm bơ trong bữa ăn của mình.

    Táo tàu

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Trong táo tàu chứa nhiều sắt, có tác dụng bổ sung máu cho phụ nữ. Ngoài ra, táo tàu còn giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Nữ giới thường xuyên sử dụng táo tàu sẽ giúp bổ khí huyết. Đặc biệt, táo tàu còn giúp điều hòa kinh nguyệt, duy trì hoạt động tử cung, giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới. 

    Việt quất

    Thường xuyên sử dụng việt quất giúp chị em điều chỉnh mức độ sản sinh hormone. Việt quất có chứa anthocyanin và flavonoid. Các hoạt chất này giúp làm sạch các gốc tự do có hại cho cơ thể và loại trừ độc tố ở buồng trứng, cải thiện lưu thông máu. Sử dụng việt quất giúp cải thiện chức năng buồng trứng và duy trì sự khỏe mạnh cho tử cung. 

    Sầu riêng

    Không phải ai cũng ăn được sầu riêng nhưng phải thừa nhận rằng loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe buồng trứng tử cung nếu ăn điều độ.

    Nó giàu dinh dưỡng, axit folic, sắt, chất xơ, chất tăng sinh estrogen… Từ đó không chỉ giúp bồi bổ mà còn thải độc buồng trứng nhờ ổn định nội tiết tố, giảm mỡ thừa và viêm nhiễm, tăng cường tuần hoàn máu, tái tạo niêm mạc mới khỏe mạnh. Loại quả này thậm chí còn được chứng minh có tác động tích cực tới khắc phục chứng lạnh tử cung, niêm mạc tử cung mỏng, hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang. Tuy nhiên chỉ nên ăn khoảng 150g mỗi ngày để tránh nóng quá mức, hấp thụ nhiều đường.

    Sắn dây

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Khoa học đã chỉ ra rằng, đây là một loại thực phẩm cực giàu nội tiết tố thực vật. Trong Đông y, sắn dây hay còn gọi là cát căn có vị ngọt, mát, tính bình và còn được dùng như một vị thuốc điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố cho nữ giới.

    Sắn dây có thể giúp bổ sung estrogen, tăng cường lưu thông máu và giảm đau, kháng viêm, giảm mỡ nội tạng. Từ đó tốt cho buồng trứng và tử cung trong việc giảm co thắt, viêm nhiễm, tăng cường thải độc tố, phòng bệnh tật, ổn định nội tiết tố để hoạt động hiệu quả. Cùng với Isoflavone, sắn dây còn giàu chất chống oxy hóa làm chậm lão hóa buồng trứng.

    Mật ong

    Phụ nữ có thói quen uống nước ấm mật ong hàng ngày với liều lượng phù hợp giúp thúc đẩy sự vận động tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất được hoạt động trơn tru, ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều bệnh phụ khoa.

    Mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng cho việc làm ấm và thải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện vẻ đẹp làn da. 

    Quế

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa.

    Quế cải thiện chức năng buồng trứng và khuyến khích sản xuất trứng thích hợp bằng cách chống lại đề kháng insulin. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đã được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Vì thế, chị em nên bổ sung quế vào chế độ ăn uống nếu bị PCOS hoặc muốn tăng cường khả năng sinh sản của bản thân.

    Các sản phẩm từ sữa

    Những sản phẩm từ sữa phải kể đến như sữa chua, phô mai, bơ,… khi sử dụng hàng ngày với lượng phù hợp sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tử cung. Các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi và vitamin D, giúp nuôi dưỡng xương khỏe mạnh. Vitamin D còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung. Các bạn bổ sung các sản phẩm từ sữa hàng ngày để tốt cho sức khỏe cũng như buồng trứng và tử cung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thuc-pham-giup-chi-em-thai-oc-buong-trung-phong-benh-phu-khoa-a424524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan