+Aa-
    Zalo

    Những thứ không nên mua khi đi du lịch

    • Thu OanhDSPL

    (ĐS&PL) - Các du khách có nhiều kinh nghiệm đã chia sẻ về những mặt hàng không nên mua khi du lịch, giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh hối tiếc sau khi mua.

    1.  Trang sức.

    Những món trang sức bày bán khắp nơi ở các điểm du lịch.

    Những món trang sức bày bán khắp nơi ở các điểm du lịch.

    Chuyên gia khuyên rằng không nên mua nữ trang, dù rẻ hay đắt, khi đi du lịch.Top of FormĐặc biệt là những mặt hàng giá rẻ, thường được coi là không nên mua khi du lịch, đặt ở đầu danh sách. Nhiều người tin rằng sau khi mua, họ sẽ nhanh chóng hối tiếc khi nhận ra rằng chúng không cần thiết.

    Hơn nữa, trang sức có giá trị lớn có thể hấp dẫn, nhưng du khách cần cân nhắc nguy cơ mất mát hoặc bị trộm trong chuyến đi.

    Điều nguy hiểm nhất là khả năng mua phải trang sức kém chất lượng, vì bạn sẽ không có đủ thời gian để kiểm tra và không có khả năng nhờ ai đó kiểm định. Điều này khiến bạn thiếu niềm tin vào các cửa hàng mà bạn không quen biết khi du lịch.

    2. Hàng cồng kềnh.

    Tránh mua sắm quá nhiều hàng cồng kềnh.

    Tránh mua sắm quá nhiều hàng cồng kềnh.

    Các mặt hàng cồng kềnh, nặng, dễ vỡ cũng nên tránh. Lý do là vận chuyển chúng khó khăn và khách có thể phải trả thêm phí hành lý quá khổ tại sân bay. Hơn nữa, có thể những mặt hàng này sẽ bị từ chối mang lên máy bay..

    3. Giày dép.

    Tránh mua quá nhiều giày dép dễ chiếm không gian trong hành lý khi trở về.

    Tránh mua quá nhiều giày dép dễ chiếm không gian trong hành lý khi trở về.

    Hãy tránh mua giày dép khi đi du lịch vì chúng sẽ chiếm quá nhiều không gian trong hành lý, theo như các chuyên gia khuyến nghị. Thay vào đó, chỉ nên mua khi cần thay thế, và trong trường hợp đó, hãy chọn những đôi có thể bỏ lại ở khách sạn.

    4. Rượu và thực phẩm.

    Cẩn thận khi mua rượu và thực phẩm khi du lịch vì có thể phải bỏ lại ở khu vực hải quan. Mặc dù các món như chocolate thường không gây ra vấn đề, nhưng nếu bạn mang đặc sản địa phương độc lạ, có thể sẽ bị hải quan tịch thu khi nhập cảnh ở sân bay.

    5. Mỹ phẩm lạ.

    Khuyến nghị du khách không nên mua các loại mỹ phẩm khác so với loại đang sử dụng ở nhà chỉ vì sự tò mò hoặc cám dỗ. Lý do là loại mới có thể không phù hợp với làn da của bạn, gây kích ứng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng "tiền mất tật mang".

    6. Không mua sắm ở sân bay, khách sạn.

    Các chuyên gia khuyên rằng không nên mua sắm tại sân bay hoặc khách sạn. Những nơi này thường áp đặt giá cao và không có sự đa dạng trong sản phẩm. Thay vào đó, họ gợi ý rằng bạn nên mua sắm tại các cửa hàng gần nơi lưu trú của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thu-khong-nen-mua-khi-i-du-lich-a420917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan