+Aa-
    Zalo

    Những thói quen khi đi vệ sinh gây hại nhiều người mắc phải

    (ĐS&PL) - Một số thói quen tưởng chừng vô hại khi đi vệ sinh có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm? Đọc ngay bài viết này để biết cách bảo vệ sức khỏe của mình.

    Việc đi vệ sinh là một nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng những thói quen tưởng chừng vô hại khi đi vệ sinh lại có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là một số thói quen phổ biến nhưng gây hại khi đi vệ sinh mà bạn nên tránh xa:

    Nhịn tiểu quá lâu

    Nhịn tiểu quá lâu là thói quen cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như. Khi thường xuyên nhịn tiểu, nước tiểu sẽ ứ đọng trong bàng quang, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây ra nhiễm trùng.

    Bên cạnh đó, nước tiểu ứ đọng có thể hình thành sỏi thận, gây đau đớn và ảnh hưởng đến chức năng thận. Thói quen nhịn tiểu thường xuyên khiến bàng quang phải chịu áp lực lớn, lâu dần dẫn đến giãn bàng quang, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát tiểu tiện.

    Nhìn tiểu quá lâu có thể gây hại cho sức khỏe

    Nhìn tiểu quá lâu có thể gây hại cho sức khỏe

    Ngồi quá lâu khi đi vệ sinh

    Ngồi lâu khi đi nặng khiến áp lực lên hậu môn tăng cao, dẫn đến hình thành trĩ. Ngoài ra, ngồi lâu khi đi vệ sinh cũng khiến máu lưu thông đến chân bị cản trở, dẫn đến tê bì chân, nghiêm trọng hơn làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt là ở những người có tiền sử bệnh lý.

    Mang theo điện thoại khi đi vệ sinh

    Mang theo điện thoại khi đi vệ sinh khiến bạn mất tập trung, kéo dài thời gian đi vệ sinh, dẫn đến những tác hại như nhức đầu và mỏi mắt: Mang theo điện thoại khi đi vệ sinh khiến bạn mất tập trung vào việc đi nặng, dẫn đến táo bón.

    Đọc sách báo khi đi vệ sinh

    Tương tự như việc mang theo điện thoại, đọc sách báo khi đi vệ sinh cũng khiến bạn mất tập trung, kéo dài thời gian đi vệ sinh và dẫn đến những tác hại tương tự.

    Xả nước bồn cầu khi nắp chưa đậy

    Khi xả nước bồn cầu mà nắp chưa đậy, vi khuẩn và mầm bệnh có thể bắn lên, bám vào các bề mặt xung quanh, tạo điều kiện cho chúng lây lan.

    Đi vệ sinh không đúng tư thế

    Đi vệ sinh không đúng tư thế khiến việc đi nặng khó khăn hơn, dẫn đến táo bón. Bên cạnh đó, đi vệ sinh không đúng tư thế khiến áp lực lên hậu môn tăng cao, dẫn đến hình thành trĩ đồng thời còn làm tăng nguy cơ sa tử cung ở phụ nữ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thoi-quen-khi-i-ve-sinh-gay-hai-nhieu-nguoi-mac-phai-a432062.html
    Ăn gì trong Tết Đoan Ngọ 2024?

    Ăn gì trong Tết Đoan Ngọ 2024?

    Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày quan trọng trong văn hóa người Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền mà các món ăn trong ngày này sẽ có sự khác biệt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn gì trong Tết Đoan Ngọ 2024?

    Ăn gì trong Tết Đoan Ngọ 2024?

    Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày quan trọng trong văn hóa người Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền mà các món ăn trong ngày này sẽ có sự khác biệt.