+Aa-
    Zalo

    Những nghề lương cao mà không cần bằng cấp

    (ĐS&PL) - Bên cạnh những công việc chuyên môn đòi hỏi bằng cấp, hiện vẫn có nhiều ngành nghề có thể mang lại thu nhập cao chỉ cần bạn chăm chỉ và có chí cầu tiến.

    Đầu bếp

    Đầu bếp là lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp bạn yêu thích nấu ăn vì thời gian học việc thường khá ngắn chỉ từ 3 đến 6 tháng tùy vào khả năng cá nhân. Trong khi đó, công việc này hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng tương đối cao.

    Đặc biệt, vì có mức lương được đánh giá là khá cao và ổn định nên nghề đầu bếp hút rất nhiều bạn trẻ yêu ẩm thực them học. Trung bình, một đầu bếp mới vào nghề sẽ có thu nhập từ 8 – 10 triệu/tháng và mức lương sẽ lên đến 15 – 30 triệu đồng/tháng khi bạn đã có kinh nghiệm.

    Bán hàng online

    Bán hàng online hay kinh doanh trực tuyến ngày nay được khá nhiều người theo đuổi vì tính chất công việc tự do lại không yêu cầu về mặt bằng cấp. Công việc này thường sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hành hay ra ngoài quá nhiều.

    Bán hàng online không yêu cầu về bằng cấp nhưng có thể đem lại mức thu nhập khá cao

    Bán hàng online không yêu cầu về bằng cấp nhưng có thể đem lại mức thu nhập khá cao

    Bán hàng online sẽ chủ yếu làm việc qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo… Bạn chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Mức thu nhập khi bán hàng online thường rơi vào khoảng 5-20 triệu tùy vào năng lực cá nhân

    Chuyên viên trang điểm

    Nghề trang điểm cũng là một công việc có mức lương cao mà không cần bằng cấp đáng quan tâm. Một chuyên viên trang điểm giỏi thường phải có kỹ thuật trang điểm cao cũng như mắt thẩm mỹ và sự khéo léo.

    Điều kiện cơ bản để theo học nghề trang điểm là từ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp cấp 3 và đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe. Bạn cũng cần hoàn thành khóa học đào tạo nghề và có chứ chỉ hàng nghề là đã có thể tìm kiếm cho mình một vị trí công việc phù hợp.

    Nghề trang điểm hiện nay cũng đang rất được quan tâm khi nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng nhiều, đặc biệt là ở các sự kiện, đám cưới, các buổi dạ hội,… Chính vì vậy cơ hội việc làm và mức lương đối với chuyên viên trang điểm cũng khá cao.

    Nghề làm bánh

    Giống như những công việc không cần bằng cấp khác, điều kiện duy nhất nghề làm bánh đặt ra chính là phải hoàn thành chương trình đào tạo cấp 3 và hoàn thành một khóa học ngắn hạn từ 2 – 3 tháng. Sau đó, bạn có thể lựa chọn làm việc ở các cửa tiệm bánh hoặc tự mình khởi nghiệp bằng một tiệm bánh nhỏ.

    Tuy nhiên, bạn cũng phải có niềm đam mê với nghề bánh, sự sáng tạo và tính cách cẩn thận, tỉ mỉ để gắn bó lâu dài với nghề. Mức lương hiện nay của một thợ làm bánh chuyên nghiệp cũng khá cao và cơ hội việc làm của nghề rất rộng mở.

    Nghề pha chế

    Nghề pha chế hay còn được biết đến với cái tên là bartender cũng nằm trong danh sách những nghề lương cao mà không cần bằng cấp. Đây là một trong số những công việc rất được ưa thích hiện nay với các bạn trẻ có niềm đam mê với những món đồ uống. Mức thu nhập của công việc này thường dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-nghe-luong-cao-ma-khong-can-bang-cap-a422628.html
    Học tài chính ngân hàng có khó không?

    Học tài chính ngân hàng có khó không?

    Học Tài chính Ngân hàng có khó không? luôn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về ngành học này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học tài chính ngân hàng có khó không?

    Học tài chính ngân hàng có khó không?

    Học Tài chính Ngân hàng có khó không? luôn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về ngành học này.