+Aa-
    Zalo

    Những ngành nghề hái ra tiền suốt trong dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính cả trước và sau Tết Nguyên Đán thì những ngành nghề dịch vụ sau luôn trong tình trạng cháy hàng.

    Tính cả trước và sau Tết Nguyên Đán thì những ngành nghề dịch vụ sau luôn trong tình trạng cháy hàng.

    Cho thuê xe ô tô


    Dù số lượng xe ô tô tư nhân đang ngày càng tăng thì nhu cầu thuê xe đi lại luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Trước tết là về quê, thăm gia đình họ hàng. Sau Tết là đi chơi, tham dự lễ hội, đền chùa...

    Mức chi phí thuê xe vì vậy cũng cao hơn so với ngày thường. Trung bình phí thuê xe từ 1.000.000 đồng/ngày với những xe ở phân khúc trung, càng về gần tết, chi phí sẽ càng tăng cao.

    Nếu như bạn có kế hoạch thuê xe vào dịp Tết này thì nên bắt đầu ngay từ bây giờ, bởi nếu để tới sát ngày nghỉ Tết mới đi tìm thuê thì rất có thể sẽ phải nhận những cái lắc đầu từ chối của chủ xe vì hết sạch xe hoặc phải trả thêm một khoản do chi phí dịch vụ thời gian đó tăng cao, đồng thời khó có thể lựa chọn loại xe ưng ý.

    Người giúp việc ngày Tết

    Thời điểm cuối năm luôn là thời gian bận rộn của nhiều gia đình, nhất là tại những thành phố lớn khiến họ không có nhiều thời gian để chăm chút nhà cửa chuẩn bị cho dịp tết sắp đến. Đây cũng là dịp nhiều gia đình lâm vào cảnh "khan" người giúp việc do họ đồng loạt về quê nghỉ lễ.

    Nhân dịp này, loại hình kinh doanh dịch vụ giúp việc được đà nở rộ với mức phí "trên trời".

    Giá thuê người giúp việc dịp Tết Nguyên Đán cũng là một vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu. Theo khảo sát tại một số công ty cung cấp dịch vụ, từ sau ngày 28 âm lịch đến hết mồng 5 Tết, giá thuê người giúp việc có thể lên tới 1.000.000 đồng/ngày và có thể còn tăng cao hơn do cầu không đủ cung.

    Trông nhà ngày Tết

    Với lịch nghỉ Tết dài ngày, nhiều gia đình tận dụng khoảng thời gian này để về quê hay đi du lịch. Tuy nhiên, để yên tâm tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ, nhiều người đã tìm tới dịch vụ trông nhà nhằm đảm bảo tài sản, nhà cửa trong những ngày vắng mặt.

    Do nhu cầu thuê người trông nhà thời điểm này tăng đột biến và chỉ diễn ra trong ngắn hạn nên ngoài những công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thì có nhiều bạn sinh viên, người dân thường cũng tham gia cung cấp dịch vụ.

    Năm nay, dịch vụ này có giá dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/ngày tùy theo hoàn cảnh.

    Trông giữ thú cưng

    Khi các ông bà chủ vắng nhà dịp tết để đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình dài ngày thì họ phải tìm kiến sự giúp đỡ của dịch vụ trông giữ thú cưng. Chắc ít ai ngờ rằng chi phí "trông trẻ" cho thú cưng dịp Tết lại cao đến vậy.

    Tùy vào giá trị, cân nặng của thú cưng cũng như yêu cầu chăm sóc mà giá cả của loại hình dịch vụ này dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/ngày.

    Dịch vụ trông giữ xe ngày tết

    Đây là một dịch vụ khá đơn giản nhưng lại rất hút khách và kiếm bộn tiền vào dịp Tết. Người người, nhà nhà rủ nhau đi lễ hội, đi chơi, nhu cầu giữ xe tăng cao. Chỉ cần có một địa điểm tốt, mặt bằng rộng, trung bình giá giữ mỗi xe máy trong thời điểm Tết từ 20.000 đồng – 50.000 đồng. Xe ô tô sẽ rất khó có thể tìm được chỗ đỗ trong dịp này, nếu có thì thường ở mức rất cao từ 200.000 - 300.000 đồng/lượt.

    Ngoài ra, do nhiều sinh viên, người lao động về quê ăn Tết dài ngày, khiến nhu cầu giữ xe thời gian dài tăng cao nên dịch vụ trông xe theo ngày cũng nở rộ. Giá gửi mỗi xe từ 10.000 – 30.000 đồng/ngày tuỳ thuộc vào loại xe, thời gian và địa điểm giữ xe.

    Nghề bán vàng mã

    Chưa có dịp nào trong năm mà nhu cầu mua đồ vàng mã cao bằng dịp Tết Nguyên Đán. Bắt đầu từ tết Ông Công Ông Táo 23 tháng chạp cho đến 30 Tết, rồi hóa vàng, cúng rằm tháng giêng.

    Mỗi dịp lễ đều có yêu cầu nghiêm ngặt về đồ vàng mã. Cỗ bàn có thể phức tạp hoặc đơn giản nhưng vàng mã là không thể thiếu.

    Theo các hộ kinh doanh hàng mã tiết lộ: Trung bình, mỗi bộ bộ đồ lễ lãi được khoảng 20.000 - 50.000 đồng, nếu chịu khó làm khoảng hơn 1 tháng thì cũng được cái Tết tươm tất.

    Tại các cơ sở sản xuất, bộ đồ lễ tiễn Táo quân loại đẹp có giá khoảng 80.000 -150.000 đồng/bộ, còn bộ quần áo phu thê dành cho người âm được bán với giá cao hơn từ 500.000 – 1.000.000 đồng/bộ.

    Tuy nhiên khi về đến Hà Nội, bộ đồ lễ Táo quân được “hét giá” lên 250.000 đồng/bộ. Thậm chí, có những bộ đồ lễ rất giản dị, giá mua buôn chỉ khoảng 10.000 đồng/bộ nhưng khách ở Hà Nội vẫn phải mua đắt gấp 7 - 9 lần.

    Thu hút nhiều khách nhất là những mặt hàng sành điệu như: nhà lầu, xe hơi, điện thoại,…

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nganh-nghe-hai-ra-tien-suot-trong-dip-tet-a219279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chọn mua thực phẩm an toàn ngày Tết

    Chọn mua thực phẩm an toàn ngày Tết

    Ngày Tết các gia đình thường phải dự trữ nhiều đồ ăn. Xin mách bạn một số phương pháp lựa chọn thực phẩm an toàn đảm bảo sức khỏe cho gia đình.