+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích tuyệt vời của hạt ý dĩ với sức khỏe trẻ nhỏ

    (ĐS&PL) - Hạt ý dĩ từ lâu đã nổi tiếng với công dụng làm đẹp da nhưng ít ai biết chúng cũng có rất tác dụng tốt đối với sức khỏe trẻ em.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Hạt ý dĩ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ em. Vì vậy, sử dụng hạt ý dĩ có thể giúp trẻ ít bị ốm hơn đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và bệnh lý khác.

    Bên cạnh đó, hạt ý dĩ còn là một nguồn protein tốt, có thể hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ bắp, xương và mô tế bào của trẻ em.

    Hạt ý dĩ giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

    Hạt ý dĩ giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

    Hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Hạt ý dĩ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, chất xơ còn giúp duy trì cân nặng và giảm nguy cơ béo phì ở trẻ nhỏ.

    Chất coixol trong hạt ý dĩ có tác dụng chống viêm, giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu do rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

    Hạt ý dĩ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

    Hạt ý dĩ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

    Tốt cho sự phát triển thần kinh

    Các vitamin B, đặc biệt là vitamin B1, B2, B3, B6, B9 và B12 có trong hạt ý dĩ đồng vai trò tương đối quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh. Vitamin B cũng giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và tăng cường sự phát triển thần kinh tổng quát của trẻ.

    Tốt cho sự phát triển thị giác

    Hạt ý dĩ cũng có nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm cùng với vitamin B2 và E vì vậy có thể hỗ trợ quá trình phát triển về thị giác và bảo vệ mắt của trẻ. Đặc biệt, hạt ý dĩ còn có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực và bảo vệ mắt khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường.

    Hạt ý dĩ tốt cho sự phát triển thị giác và thần kinh của trẻ

    Hạt ý dĩ tốt cho sự phát triển thị giác và thần kinh của trẻ

    Bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ da

    Hạt ý dĩ chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ em như vitamin B1, B2, B6, sắt, kali, magie,... giúp hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ.

    Vì chứa hàm lượng vitamin E cao nên hạt ý dĩ cũng có khả năng bảo vệ da trẻ khỏi tác động của tia tử ngoại và tổn thương từ môi trường. Sử dụng hạt ý dĩ cũng sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm nguy cơ khiến trẻ mắc các vấn đề như khô, ngứa và viêm nhiễm trên da.

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Bên cạnh chất xơ, chất béo không bão hòa cũng khoáng chất như canxi, kali và magie có trong hạt ý dĩ có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch của trẻ em. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng cường sự linh hoạt của mạch máu.

    Hạt ý dĩ có lợi cho sức khỏe tim mạch của trẻ

    Hạt ý dĩ có lợi cho sức khỏe tim mạch của trẻ

    Thanh nhiệt và cải thiện giấc ngủ

    Hạt ý dĩ có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh do nóng trong như mụn nhọt, rôm sảy, lở miệng.

    Bên cạnh đó, hạt ý dĩ có khả năng làm giảm căng thẳng và căng thẳng thần kinh, từ đó giúp trẻ cảm thấy thoải mái và yên tĩnh hơn. Sử dụng loại hạt  này cũng có tác dụng làm giảm tình trạng khó ngủ và cải thiện giấc ngủ của trẻ.

     

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-hat-y-di-voi-suc-khoe-tre-nho-a418560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan