+Aa-
    Zalo

    Những loại quả đắt nhất trên thế giới, có quả đắt ngang căn chung cư cao cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại quả trông có vẻ bình thường dân dã nhưng lại có giá vô cùng "đắt đỏ", có quả đắt ngang một căn nhà...

    Loại quả trông có vẻ bình thường dân dã nhưng lại có giá vô cùng "đắt đỏ", có quả đắt ngang một căn nhà...

    Vải thiều "gia lục"

    Vải thiều là một loại trái cây rất phổ biến nhưng loại vải thiều “gia lục” (vỏ ngoài có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây), một đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc là loại trái cây đắt nhất thế giới.

    Chúng không được bán theo cân mà bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một căn chung cư cao cấp.

    Táo Sekai Ichi

    Mỗi quả táo Sekai Ichi nặng 1kg, có quả nặng tới 2kg. Táo được thụ phấn bằng tay tỉ mỉ. Mỗi quả táo sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn thủ công. Đây chính là lý do khiến táo Sekai Ichi có giá 21 USD/ quả (tương đương 420.000 đồng). 

    Vỏ táo căng bóng màu đỏ sậm, vị giòn ngọt và thơm đậm đà, đặc biệt, có những quả có nặng tới 1kg,... loại táo Sekai-ichi của Nhật Bản đang được nhiều người tìm mua để làm quà biếu Tết dù giá của chúng lên tới nửa triệu đồng/kg.

    Dưa gang Yubari, Hokkaido, Nhật Bản

    Cũng là trái cây đến từ Hokkaido, Nhật Bản, nhưng chúng đắt hơn dưa hấu. Loại dưa này trông giống như dưa vàng Hami nhưng ngọt hơn rất nhiều. Chúng từng được bán đấu giá với mức giá 23.000 USD (khoảng 532 triệu đồng) một quả.

    Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo. Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa.

    Dưa lưới Yubari có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2.

    Dưa hấu vỏ đen

    Dưa hấu vỏ đen được mệnh danh là vua của dưa hấu. Chúng được trồng ở Hokkaido, Nhật Bản. Loại dưa này được nhận xét là ngọt dịu nhưng vô cùng sảng khoái. Một quả dưa hấu vỏ đen có giá 6.500 USD (khoảng 150 triệu đồng).

    Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng.

    Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau. Hiện nay, dưa hấu đen tại thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD.

    Ảnh: Dân Trí; Dân Việt; Kiến Thức 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-qua-dat-nhat-tren-the-gioi-co-qua-dat-ngang-can-chung-cu-cao-cap-a296541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan