+Aa-
    Zalo

    Những kiến thức y tế cơ bản cho người mang nhóm máu O

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người mang nhóm máu O thường là những người đặc biệt, vì thế để đảm bảo sức khỏe những người thuộc nhóm máu O cần tìm hiểu kỹ các kiến thức dưới đây.

    Những người mang nhóm máu O thường là những người đặc biệt, vì thế để đảm bảo sức khỏe những người thuộc nhóm máu O cần tìm hiểu kỹ các kiến thức dưới đây để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc trong cuộc sống.

    Đặc điểm của những người mang nhóm máu O

    [poll3]1462[/poll3]

    Những người nhóm máu O còn nổi bật với những ưu điểm như tinh thần trách nhiệm cao, làm việc có tổ chức, luôn tập trung và tận tụy với công việc được giao phó. Ngoài ra, người nhóm máu O được tin tưởng là người có định hướng và lí luận tốt.

    Bên cạnh đó, những người mang nhóm máu “rộng rãi” này có tố chất trở thành lãnh đạo tiềm ẩn sẵn trong cơ thể, chính vì thế họ thường có xu hướng không nhân nhượng bất cứ điều gì trên con đường chinh phục mục đích của mình.


    Nhóm máu O và những bệnh tật cần lưu ý

    1. Nhóm máu O và chế độ ăn uống

    Theo Trendingpost, nếu bạn thuộc nhóm máu O, tốt nhất nên sử dụng những thực phẩm giàu protein như thịt, cá.

    2. Nhóm máu và mức độ căng thẳng

    Trên thực tế, các nhóm máu khác nhau thì mức độ căng thẳng nếu gặp phải cũng không giống nhau. Trong cơ thể mỗi người đều tiết ra một loại hormone căng thẳng được gọi là Cortisol. Những người có nhóm máu A sản xuất nhiều hormone này, có thể chống lại những căng thẳng của cơ thể. Ngược lại, nếu bạn gặp một ai đó nóng tính, dễ bực tức, rất có thể người đó mang nhóm máu O.

    3. Các bệnh những người nhóm máu O dễ mắc phải

    Những bệnh mà người nhóm máu O dễ mắc phải là bệnh viêm loét phát triển, rối loạn hormone tuyến giáp, thiếu iot hay thậm chí rối loạn chức năng tuyến giáp. Chính vì những rối loạn chức năng này mà những người nhóm máu O luôn phải đối mặt với những nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe như thừa cân, béo phì hay giữ nước trong cơ thể. Đó là lí do vì sao bạn cần đề phòng đến những dấu hiệu để tránh hậu quả khó lường.


    Nguy cơ mắc bệnh gút cao

    Tri thức trực tuyến cho hay, một số người không cần phải lo lắng về bệnh gút nhờ nhóm máu của mình. Nhóm máu A có thể phá vỡ carbohydrates trong cơ thể hiệu quả tới mức gần như đề kháng với bệnh gút. Tuy nhiên, những người  thuộc nhóm máu O thì ngược lại. Cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc phá vỡ các carbohydrates và do đó nguy cơ mắc gút cũng cao hơn.

    Những người mang nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh béo phì

    Những người có nhóm máu O thường có tỷ lệ mắc bệnh béo phì cao hơn những người thuộc các ngóm máu khác.

    Dễ đột quỵ

    VnExpress cho biết thêm, nhóm máu O có quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhưng dễ bị đột quỵ

    Người nhóm máu O có sức sống mạnh mẽ, quá trình trao đổi chất diễn ra rất mạnh. Họ thường hoạt động hoặc vận động quá sức, dẫn đến kiệt sức, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chuyên gia khuyên người thuộc nhóm này nên điềm tĩnh và kiềm chế, không nên làm việc quá sức mà phải chú trọng nghỉ ngơi phù hợp, đồng thời phải học cách kiểm soát cảm xúc vì có nguy cơ cao bị đột quỵ.

    4. Những người thuộc nhóm máu O cần tập thể dục đều đặn

    Với những người nhóm O dễ gặp căng thẳng, yoga hoặc thiền được xem là phương pháp hữu hiệu giúp tiết chế tình trạng này.


    Và tránh xa các chất kích thích như caffein và rượu vì caffein có thể làm tăng mức adrenaline – vốn dĩ đã cao ở những người mang nhóm máu này. Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đều đặn từ 3-4 lần/ngày và ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể sẽ luôn giúp bạn có sức khỏe và khả năng đề kháng tốt.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kien-thuc-y-te-co-ban-cho-nguoi-mang-nhom-mau-o-a182649.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan