+Aa-
    Zalo

    Những hoạt động hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô

    (ĐS&PL) - Cô Tô là một quần đảo thuộc huyện Cô Tô, Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển trong cùng hệ sinh thái đa dạng.

    Đảo Cô Tô ở Việt Nam là một điểm đến đẹp và hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và biển xanh ngắt. Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể tham gia khi du lịch đảo Cô Tô:

    Trải nghiệm các bãi tắm

    Bãi biển Vàn Chảy: Bãi biển đẹp nhất tại Cô Tô với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và những rặng phi lao xanh mát

    Bãi tắm Tình Yêu: Bãi biển hoang sơ với những tảng đá nhấp nhô tạo nên khung cảnh lãng mạn.

    Những hoạt động hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô - 1

     

    Và không chỉ 1 mà có rất nhiều bãi biển đẹp tại đảo Cô Tô như sẽ có bãi Tàu Đắm, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn,... Tại đảo Cô Tô con còn có thêm bãi Nam và bãi Đông để khám phá nữa nha. Ngoài việc tắm biển, bạn còn có thể thưởng thức khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp nữa nha.

    Check in tại Bãi đá Móng Rồng

    Đến đảo Cô Tô thì chắc chắn phải ghé qua bãi đá Móng Rồng (Cầu Mỵ). Nơi đây có hệ thống đá trầm tích được mài mòn tự nhiên qua hàng vạn năm do nước biển, khung cảnh tự nhiên hoang sơ cực kỳ xinh đẹp. Bãi đá Móng Rồng rộng đến 40ha với dài khoảng 2km, ngoài việc chiêm ngưỡng thì bạn có thể đến đây để lặn biển khám phá san hô, câu cá hay “sống ảo” nữa.

    Những hoạt động hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô - 2

     

    Tham quan một số di tích

    Nếu muốn chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam thì nhớ đừng bỏ qua hải đăng Cô Tô. Ngọn hải đăng nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, để thăm khu vực đỉnh ngọn thì bạn sẽ phải vượt qua một cầu thang với 72 bậc, từ đây du khách sẽ được phóng tầm mắt vào khu vực biển trời bao la tuyệt đẹp đằng xa.

    Tham quan Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia được công nhận từ năm 1997, đây chính là địa điểm mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lần ghé thăm vào các năm 1961 và 1962. Đây cũng là nơi sở hữu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất khu vực Đông Bắc Việt Nam.

    Cắm trại trên đảo Cô Tô Con

    Sau bữa tiệc BBQ vui vẻ bên gia đình bạn bè, bạn trải nghiệm cuộc sống về đêm trong những chiếc lều ấm cúng cho bạn qua đêm trên biển nhé. Hãy chú ý cần phải tập trung “xây dựng” những túp lều kiên cố để những cơn sóng, ngọn gió không thể lay đổ được chúng.

    Cảm giác thức dậy ở một nơi xa, hít thở không khí trong lành của biển cả sẽ làm cho bạn thêm khỏe khắn, phấn trấn cho hành trình khám phá tiếp theo.

    Những hoạt động hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô - 3

     

    Câu mực đêm trên đảo Cô Tô

    Câu mực đêm là hoạt động dành cho những bạn trẻ khá thích thú khi được  khám phá cuộc sống “trong bóng đêm” và trở thành những ngư dân thực thụ chỉ sau 1 đêm với giá 500.000đ. Với dụng cụ đồ nghề câu mực Cô Tô rất đơn giản chỉ là một cuộn dây cước dài khoảng 40m và gắn vào lưỡi câu chum ở phía trên đầu có gắn 1 con tôm giả bằng nhựa phát sáng.

    Khám phá rừng Chõi nguyên sinh

    Cô Tô –  biển xanh, cát trắng và nắng vàng, nơi đó còn là “thuộc địa” của loài cây Chõi quý hiếm hàng trăm năm tuổi,  có độ cao hơn 20 m. Bạn sẽ được lang thang trong rừng hút thở bầu không khí trong lành với màu xanh trải rộng 10 ha.

    Vào khoảng thời gian tháng 4 bạn còn sẽ choáng ngợp với khung cảnh trên nền màu xanh ấy là sắc đỏ dịu nhẹ, hương thơm thoang thoảng của loài hoa Chõi. Tản mạn, tránh nắng trong rừng Chõi lộng gió sẽ là lựa chọn cho ngày hè yên bình. 

    Những hoạt động hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô - 4

     

    “Săn lùng” sao biển

    Trên những bãi cát của trải dài của bãi tắm tình yêu, bãi biển Hồng Vàn hay đảo Cô Tô Con đều có sao biển – loài sinh vật làm cho hầu hết các du khách rất thích thú. Hành trình du lịch Cô Tô sẽ làm bạn thích thú hơn khi có trong tay đặc sản này. Sao biển không chỉ đẹp mà còn là một loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-hoat-ong-hap-dan-khi-du-lich-ao-co-to-a434353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan