+Aa-
    Zalo

    Những doanh nhân khốn đốn vì tin đồn bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều doanh nhân Việt lao đao khi dính líu tin đồn bị bắt, vốn hóa thị trường của doanh nghiệp bốc hơi cả trăm tỷ.

    Nhiều doanh nhân Việt lao đao khi dính líu tin đồn bị bắt, vốn hóa thị trường của doanh nghiệp bốc hơi cả trăm tỷ.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

    Ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Internet

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh vướng sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng - phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

    Trước đó, kết luận thanh tra của UBND TP.Hà Nội đã nói về hàng loạt dự án sai phạm của tập đoàn này và đã được chuyển Cơ quan điều tra làm rõ. Những vấn đề nổi cộm chủ yếu liên quan đến việc nhiều người dân đã mua căn hộ tại các dự án xảy ra sai phạm không được cấp sổ đỏ vì Tập đoàn Mường Thanh chưa khắc phục triệt để các sai phạm.

    Trong khi đó, sáng 10/7, khi phóng viên báo chí gọi vào số máy của ông Thản, ông vẫn nghe máy và cười khi nghe nói trên mạng xã hội đang rộ tin đồn ông bị bắt. Thời điểm đó, ông nói mình vẫn bình thường và cho biết đang đi công tác tại Phú Quốc (Kiên Giang).

    Đại gia Đặng Thành Tâm. Ảnh: Vef

    Trước đó, nhiều doanh nhân Việt cũng lao đao khi dính líu tin đồn bị bắt. 

    Năm 2015, đại gia Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) cũng dính vào tin đồn bị bắt. Tin đồn kéo theo đà giảm mạnh của KBC khiến công ty Kinh Bắc và bản thân ông Tâm chịu thiệt hại nặng nề. Cụ thể, vốn hóa thị trường của Kinh Bắc “bốc hơi” 380,6 tỷ đồng chỉ trong 1 phiên. Còn tính từ 11/8/2015, thời điểm “cuộc đua tiền tệ” do Trung Quốc khơi mào, Kinh Bắc mất tới 1.046,5 tỷ đồng.

    Năm 2012, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cũng đã phải lên tiếng bác tin đồn bị bắt. Thời điểm đó, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Chủ tịch Masan cho biết, ông đang ở Mỹ và mới nhận được tin đồn là mình bị bắt qua bạn bè.

    “Tôi không hiểu tin đó bắt nguồn từ đâu nhưng điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cá nhân, gia đình và công ty của chúng tôi”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Masan nói.

    Một số người quen của ông Quang ở Mỹ cũng phải trả lời các câu hỏi tương tự và không hiểu lý do tại sao lại có tin đồn như vậy.

    Người sáng lập công ty hàng tiêu dùng nổi tiếng với thương hiệu Chinsu cho biết thêm, thời gian vừa qua, nhiều tin đồn với nội dung bịa đặt lan tràn và ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt là giới tài chính.

    “Nếu không có biện pháp ngăn chặn, ảnh hưởng của nó sẽ vô cùng lớn và chưa thể lường hết. Tôi hy vọng các cơ quan quản lý sẽ có những biện pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng này”, ông Quang nói.

    Trước đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn – ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Vndirect – bà Phạm Minh Hương cũng dính tin đồn bị bắt. Sau đó, cả hai doanh nhân này phải lên báo trả lời để dập tắt tin đồn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nhan-khon-don-vi-tin-don-bi-bat-a283675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan