+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm check in cực đẹp khi đi du lịch Long Hải

    (ĐS&PL) - Khi du lịch tại Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn sẽ có nhiều cơ hội khám phá những điểm check in với cảnh quan đẹp và không khí trong lành.

    Bãi biển Long Hải

    Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc điểm nổi bật của bãi biển này là cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không gian yên bình, thu hút nhiều du khách đến thư giãn và tận hưởng không khí biển trong lành.

    Biển Long Hải có bờ biển dài khoảng 3km, được thiên nhiên ban tặng cho vô số những bãi đá có hình dạng đặc biệt sinh động. Bãi biển Long Hải là nơi sinh sống của khá nhiều loài sinh vật, mỗi một đợt sóng đánh vào bờ đều kéo theo những loài sinh vật khác nhau như tôm tích, cua đá và ốc biển.

    Những địa điểm check in cực đẹp khi đi du lịch Long Hải - 1

     

    Đến Long Hải du khách có dịp tận hưởng không gian biển trong lành và tham gia các hoạt động như tắm biển, chơi cát, hoặc thư giãn dọc theo bờ biển. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp từ trên cao bằng việc tham gia các tour thuyền kayak hoặc tham gia các tour tham quan vùng lân cận.

    Thường xuyên có các hoạt động văn hóa và sự kiện được tổ chức tại bãi biển Long Hải như lễ hội, festival âm nhạc, hay các hoạt động văn hóa truyền thống, tạo ra một không khí sôi động và hấp dẫn cho du khách tham gia.

    Làng Chài Long Hải

    Làng chài Long Hải Vũng Tàu thu hút du khách với khung cảnh mộc mạc và bình dị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vùng biển hoang sơ và tham gia vào các hoạt động của ngư dân làng chài.

    Ghé thăm làng chài vào sáng sớm để ngắm cảnh bình minh cùng hình ảnh những đoàn thuyền đang cập bến vào bờ. Lúc này những tia nắng đầu tiên trong ngày xuyên le lói qua mặt nước tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể đi dạo dọc bờ biển, hít hà bầu không khí trong lành của biển cả và ngắm nhìn những thuyền đánh cá xa bờ đang lênh đênh phía xa.

    Những địa điểm check in cực đẹp khi đi du lịch Long Hải - 2

     

    Cạnh làng cá Long Hải là bãi tắm Long Hải trong xanh quanh năm, cát trắng mịn thu hút du khách tắm biển vào dịp hè. Vào buổi chiều du khách có thể đắm mình cùng làn nước mát lạnh của biển Long Hải và tham gia những trò chơi thể thao trên bãi biển.

    Ra biển vào buổi sớm, du khách sẽ bắt gặp những thuyền thúng đầy cá. Và cảnh mua bán tấp nập với đa dạng các loại hải sản tươi ngon nhất. Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều với giá cả bán tại các chợ. Bạn tha hồ ngắm cảnh, trải nghiệm và có một bữa no nê ngon miệng!

    Biển Hồ Cốc

    Vùng biển Hồ Cốc nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khác với không khí náo nhiệt thông thường của một bãi biển nhộn nhịp, biển Hồ Cốc là nơi trú ngụ của những du khách yêu thích sự yên bình chỉ có sóng biển và những hàng phi lao đang chuyển động và tiếng rì rào của sóng biển, tiếng rít của gió biển nhè nhẹ thôi. Nhiều du khách hay cho rằng, nơi đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng giúp bạn tạm lánh những áp lực hằng ngày, nạp thêm năng lượng cho hành trình cuộc sống.

    Mùa du lịch cao điểm nhất của Hồ Cốc là tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Nếu bạn muốn có một không gian yên tĩnh để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên biển cả, bạn có thể đến Hồ Cốc vào tháng 12 năm nay đến tháng 4 năm sau, tuy khí hậu không được đẹp như tháng 4-8 nhưng cũng đủ ôn hòa để bạn có thể chiêm ngưỡng và cảm thụ không khí biển thanh bình.

    Khu du lịch Suối Nhum

    Suối Nhum nằm ở phía Tây Bắc của thị trấn Long Hải, cách trung tâm khoảng 10km. Để đến Suối Nhum, du khách có thể đi theo đường Hương Lộ 11 từ trung tâm thị trấn. Suối Nhum nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với những thác nước, hồ nước trong xanh, và rừng già phủ kín. Không gian ở đây rất yên bình và mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại và thư giãn.

    Tại Suối Nhum, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như trekking, bơi lội trong hồ nước, hoặc thư giãn dưới bóng mát của các cây cổ thụ. Ngoài ra, khu du lịch cũng có các khu vực picnic và dịch vụ ẩm thực để phục vụ du khách. Thác nước Suối Nhum là một trong những điểm nhấn của khu du lịch, với dòng nước chảy xiết và cảnh quan hùng vĩ. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh và thư giãn dọc theo bờ suối.

    Khu du lịch Suối Nhum có các tiện ích như nhà vệ sinh, khu vực nghỉ ngơi, quán cà phê, và các điểm bán đồ ăn nhẹ, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho du khách. Khu du lịch Suối Nhum là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian thiên nhiên tươi đẹp và thư giãn trong cuộc sống hàng ngày.

    Dinh Cô – Mộ Cô

    Dinh Cô là khu đền khá hoành tráng được bà con ngư dân lập ra để thờ phụng một người cô thiếu nữ 16 tuổi ở Bình Định. Tương truyền, ngày xưa, trên đường đi ngang qua Long Hải. Thuyền của cô gái đã bị lật do giông bão, cô tử nạn. Xác cô trôi dạt vào Hòn Hang.

    Thương tiếc cô, người dân địa phương đã chôn cất cô ở đồi Cô Sơn, đồng thời lập Dinh Cô để thờ cúng. Từ ngày đó, cô luôn hiển linh báo điềm lành cho ngư dân nơi đây, biển êm sóng lặng để ngư dân làm ăn thuận lợi.

    Những địa điểm check in cực đẹp khi đi du lịch Long Hải - 3

     

    Hằng năm, vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, người dân Long Hải mở lễ hội Nghinh Cô long trọng theo nghi thức cổ truyền, để cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa….

    Đây là một trong những lễ hội lớn ở Nam Bộ, thu hút rất nhiều người đến tham quan và chiêm bái. Liên quan đến Dinh Cô là Mộ Cô, nằm trên đồi Cô Sơn bên bờ biển, cách Dinh Cô chừng 1 km. Mộ Cô cũng là một nơi khang trang đẹp đẽ.

    Núi Minh Đạm

    Dãy núi Minh Đạm được tạo thành với nhiều ngọn núi chạy dài ôm sát bờ biển Long Hải – Phước Hải theo hướng Bắc – Nam như Hòng Thùng, núi Đá Ngang, núi đá Dựng, núi Châu Viên, núi Điện Bà, núi Trương Phi. Những ngọn núi này hợp thành dãy Châu Viên và Châu Long – đây cũng chính là tên gọi từ cuối thế kỷ 20. Núi Minh Đạm có rừng cây bạt ngàn cùng nhiều hang động, suối nước tự nhiên, hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại gỗ quý như cẩm lai, gõ đỏ,… và nhiều loại động vật hoang dã khác.

    Núi Minh Đạm ngoài là địa điểm tham quan ra thì còn sỡ hữu lịch sử đầy hào hùng trong giai đoạn chống giặc ngoại xâm. Núi Minh Đạm chính là khu căn cứ nổi tiếng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nơi đây được Bộ VHTT & DL công nhận là DI tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1993.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-ia-iem-check-in-cuc-ep-khi-i-du-lich-long-hai-a433907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan