+Aa-
    Zalo

    Những cách phân biệt trứng gà cũ hay mới cực đơn giản không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Mới một số mẹo phân biệt dưới đây bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết được đâu là trứng mới và đâu là trứng cũ để tránh tốn tiền và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

    Trứng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi đi chợ rất khó để biết nhận biệt được trứng còn mới hay trứng đã cũ nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Dựa vào một số mẹo phân biệt dưới đây bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết được đâu là trứng mới và đâu là trứng cũ.

    Cách phân biệt trứng gà mới hay cũ

    Bạn hãy quan sát vỏ trứng

    Đây là một cách làm đơn giản và dễ dàng nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần nhìn vỏ trứng bên ngoài, nếu thấy vỏ có một lớp phấn mỏng màu trắng thì đó là trứng mới. Và ngược lại, trứng cũ thường bóng, thậm chí có các vết rạn, hoặc bị va đập.

    Những cách phân biệt trứng gà cũ hay mới cực đơn giản không phải ai cũng biết.

    Những cách phân biệt trứng gà cũ hay mới cực đơn giản không phải ai cũng biết.

    Bạn hãy sờ vào vỏ trứng

    Khi cầm quả trứng lên mà thấy nặng tay, vỏ trứng hơi ram ráp là trứng mới. Còn ngược lại, nếu trứng cầm có cảm giác nhẹ, trơn và nhẵn là trứng cũ.

    Bạn hãy lắc nhẹ trứng

    Cách làm này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc cầm quả trứng lên gần tai sau đó lắc nhẹ. Nếu nghe thấy có tiếng động là trứng cũ. Quả trứng mà chuyển động mạnh đó là trứng hỏng. Trứng mới thường sẽ có độ chắc tay vì thế khi lắc sẽ không cảm thấy được nhiều tiếng động.

    Bạn hãy soi trứng

    Đây cũng là một trong những cách chọn trứng tốt để ấp gà. Bạn hãy cầm theo một tờ giấy hay báo cuộn tròn rồi tạo thành một đường ống nhỏ. Đặt quả trứng lên một đầu của đường ống rồi soi về hướng mặt trời hoặc hướng có đèn.

    Nếu bạn thấy phần buồng khí (phần khoảng trống) nhỏ, lòng đỏ không di động và lòng trắng trong không có vân thì là trứng mới. Và ngược lại, nếu trứng có buồng khí lớn, bên trong có nhiều đường vân thì là trứng đã cũ.

    Nếu bạn thắc mắc đâu là buồng khí của trứng và làm cách nào để biết buồng khí nhỏ là như thế nào? Bạn hãy quan sát đầu trứng. Với những quả trứng mới, buồng khí sẽ rất nhỏ và khó nhìn thấy. Tuy nhiên vẫn có thể dễ dàng nhận ra đối với trứng cũ. Buồng khí của trứng cũ sẽ to hơn. Khi soi trứng cũ bạn còn có thể thấy những chấm li ti màu đen lốm đốm tại vỏ trứng.

    Bạn hãy ngâm trứng trong nước

    Đầu tiên bạn hãy dùng 3 lạng muối ăn, hòa tan vào một tô nước. Sau đó bỏ trứng vào tô nước. Trứng mới sinh 1-2 ngày tuổi khi cho vào nước sẽ chìm xuống đáy tô, còn trứng sinh 3 ngày hơi nổi, nếu trứng đã sinh 5 ngày thì nó sẽ nổi lên trên mặt nước.

    Còn 1 cách khác nữa là bỏ trứng vào nước lã nếu đầu nhỏ của trứng chúc xuống tức là trứng còn mới, còn nếu không là trứng cũ. Tuy nhiên nếu sử dụng cách trên chúng ta sẽ khó sử dụng khi đi mua.

    Những cách phân biệt trứng gà cũ hay mới cực đơn giản không phải ai cũng biết.

    Những cách phân biệt trứng gà cũ hay mới cực đơn giản không phải ai cũng biết.

    Những lưu ý khi bảo quản trứng

    Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh

    Dù tủ lạnh luôn làm sẵn giá để cất trứng tuy nhiên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh không tốt. Nguyên nhân là do cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra liên tục vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, khi thay đổi nhiệt độ liên tục sẽ khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. 

    Vì vậy cách tốt nhất là sau khi rửa sạch trứng, bạn hãy cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

    Thời gian bảo quản trứng

    Trứng bảo quản trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3 - 5 tuần. Nếu trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì chỉ dùng được trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ nhanh hỏng.

    Chỉ nên mua trứng được lưu trữ ở nơi mát, hãy kiểm tra để chắc rằng trứng không bị nứt hoặc bẩn; đảm bảo trứng không quá hạn và nên chọn mua trứng đã kiểm dịch.

    Qua bài viết trên, bạn đã có thể phân biệt giữa trứng mới và trứng cũ chưa? Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trở thành một người "nội trợ thông thái" luôn tìm kiếm được nguồn trứng tươi, ngon cho bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

    N.Q(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-cach-phan-biet-trung-ga-cu-hay-moi-cuc-on-gian-khong-phai-ai-cung-biet-a409827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan