Ha? ngày làm v?ệc đầu t?ên của Đạ? hộ? quảng cáo châu Á đã d?ễn ra hết sức sô? nổ? vớ? những bà? học vàng về market?ng từ các d?ễn g?ả hàng đầu thế g?ớ?.Các đạ? b?ểu tham dự đã được nghe d?ễn g?ả trình bày những vấn đề l?ên quan đến tá? cấu trúc truyền thông quảng cáo cũng như k?nh ngh?ệm của một số tập đoàn, doanh ngh?ệp nổ? t?ếng toàn cầu về lĩnh vực này.Trong phần hộ? thảo chuyên đề sáng 12/11, các đạ? b?ểu đã được nghe ha? d?ễn g?ả đến từ Google và Yahoo!, ha? tập đoàn công nghệ - truyền thông khổng lồ thế g?ớ?, thuyết trình về những vấn đề l?ên quan đến tá? cấu trúc truyền thông - quảng cáo cũng như k?nh ngh?ệm của tập đoàn.Vớ? phong cách dí dỏm, ông John Merr?f?eld, G?ám đốc Sáng tạo của Google châu Á - Thá? Bình Dương, mang đến bà? thuyết trình “Một thế g?ớ? vĩnh v?ễn không ngừng thay đổ?”.Ông John Merr?f?eld mang đến bà? thuyết trình “Một thế g?ớ? vĩnh v?ễn không ngừng thay đổ?”
bằng phong cách dí dỏm, hà? hước
Ông Merr?f?eld ch?a sẻ: “Các nhà quảng cáo ngày nay chỉ thay đổ? 10\% cấu trúc của họ so vớ? nh?ều năm trước, trong kh? tạ? Google, cứ ha? năm một lần, chúng tô? lạ? thay đổ? toàn bộ cấu trúc công ty”.Ông khẳng định, chưa có thờ? đ?ểm nào mà cơ hộ? để phát huy sáng tạo lạ? tốt như h?ện nay. Cứ mỗ? phút có 100 g?ờ thờ? lượng v?deo được đưa lên Youtube. Công nghệ đã và đang thay đổ? cách các nhà market?ng tương tác vớ? ngườ? dùng. “Vấn đề không phả? là ngườ? dùng làm được gì cho bạn, mà là bạn làm được gì cho họ”. “Tương la? không thuộc về những kẻ khổng lồ. Tương la? thuộc về những a? nhanh nhẹn và l?nh hoạt. Và tương la?, đò? hỏ? những ngườ? dũng cảm”.Bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch Yahoo! khu vực châu Á - Thá? Bình Dương cũng ch?a sẻ câu chuyện tá? cấu trúc của Yahoo!.Bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch Yahoo! khu vực châu Á - Thá? Bình Dương ch?a sẻ câu chuyện tá? cấu trúc của Yahoo!.
Xuyên suốt bà? trình bày, bà nhấn mạnh xu hướng tương la? của market?ng - “Market?ng nộ? dung”. 90\% các nhà market?ng t?n rằng trong vòng 12 tháng tớ?, market?ng nộ? dung sẽ trở nên quan trọng hơn bao g?ờ hết. Đây là xu thế tất yếu, kh? mà công nghệ đã làm thay đổ? và cá nhân hoá trả? ngh?ệm ngườ? dùng đến mức tố? đa. Yahoo! đã và đang nỗ lực để đưa ra các phương thức market?ng nộ? dung h?ệu quả nhất trong kh? vẫn duy trì được n?ềm t?n của ngườ? dùng và tính trung thực của thương h?ệu.Ch?ều 12/11, vớ? bà? ch?a sẻ “Truyền cảm hứng cho một thế g?ớ? tốt hơn”, ông Bahrat Avalan?, G?ám đốc Un?lever châu Á, đã ch?a sẻ một số câu chuyện thực tế về những nơ? ông đã đặt chân tớ?. Những câu chuyện đó phần nào chỉ ra đ?ều gì quan trọng nhất đố? vớ? ngườ? dân, từ đó khẳng định ngườ? t?êu dùng cần lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất vớ? cuộc sống của họ và những ngườ? làm market?ng, quảng cáo cần căn cứ trên nhu cầu th?ết thực đó để lựa chọn sản phẩm phù hợp đưa ra thị trường.Ông Bahrat Avalan?, G?ám đốc Un?lever châu Á ch?a sẻ một số câu chuyện thực tế về những nơ? ông đã đặt chân tớ?
Ông Don Peppers, đồng sáng lập Tập đoàn Peppers & Rogers vớ? khá? n?ệm “N?ềm t?n tuyệt đố?: Cạnh tranh trong kỷ nguyên khách hàng lên ngô?” khẳng định, để thành công, những nhà market?ng cần phả? dành được n?ềm t?n tuyệt đố? từ khách hàng. N?ềm t?n tuyệt đố? này sẽ đến kh? công ty thực hành nguyên tắc “đố? xử vớ? ngườ? khác như những gì mà bạn muốn được đố? xử”. Kh? đó, các công ty sẽ dành được g?á trị khách hàng suốt đờ? - là tổng cộng những khoản ch? và những lờ? g?ớ? th?ệu của khách hàng.
Ông Don Peppers, đồng sáng lập Tập đoàn Peppers & Rogers vớ? bà? d?ễn thuyết của mình.
Ông Tom Doctoroff, Tổng G?ám đốc đ?ều hành JWT khu vực châu Á - Thá? Bình Dương ch?a sẻ k?nh ngh?ệm về “Tạo dựng sự ủng hộ thương h?ệu trong thờ? đạ? số”. Theo ông, v?ệc xây dựng thương h?ệu từ trước đến nay được thực h?ện theo mô hình truyền thống “từ trên xuống”, trong đó các công ty đ?ều kh?ển suy nghĩ của khách hàng và các đoạn quảng cáo nó? cho họ sản phẩm nào là tốt nhất.
Ông Tom Doctoroff, Tổng G?ám đốc đ?ều hành JWT khu vực châu Á - Thá? Bình Dương ch?a sẻ k?nh ngh?ệm về “Tạo dựng sự ủng hộ thương h?ệu trong thờ? đạ? số”.
Tuy nh?ên, ngày nay, thương h?ệu được xây dựng theo cách ngược lạ? - những khách hàng bình thường, những blogger nổ? t?ếng... trở thành những chuyên g?a trên mạng, những “efluencer” (ngườ? có ảnh hưởng trong mô? trường số, tác động đến ý k?ến công chúng bằng cách quảng bá những sản phẩm mà cá nhân ngườ? đó thích nhất). V?ệc xây dựng ủng hộ thương h?ệu bắt đầu từ v?ệc thu hút sự chú ý của những efluencer. Để làm được đ?ều đó, cần phát tr?ển thương h?ệu và đảm bảo tính nhất quán vớ? “ý tưởng thương h?ệu”.Vớ? những ch?a sẻ đắt g?á từ thực t?ễn của các doanh ngh?ệp lớn trên thế g?ớ?, AdAs?a 2013 xứng đáng là sự k?ện được mong đợ? nhất của nền quảng cáo khu vực châu Á nó? chung và V?ệt nam nó? r?êng. Tuy chỉ mớ? qua 2 ngày đạ? hộ? nhưng chúng ta đã có thể khẳng định, sau AdAs?a 2013, quảng cáo châu Á sẽ có nh?ều khở? sắc và bước t?ến mớ? trong v?ệc “Tá? cấu trúc truyền thông – quảng cáo”, đồng thờ? tạo đà phát tr?ển thuận lợ? và mạnh mẽ hơn cho quảng cáo trong nước.Năm nay là lần đầu t?ên V?ệt Nam đăng ca? tổ chức AdAs?a. Đây là một cơ hộ? h?ếm có để “quảng bá hình ảnh V?ệt, thương h?ệu V?ệt, doanh ngh?ệp V?ệt ra thế g?ớ?” trong bố? cảnh V?ệt Nam đang hộ? nhập sâu rộng và toàn d?ện trên trường quốc tế, đồng thờ? cũng là dịp để V?ệt Nam thể h?ện, quảng bá nền văn hóa đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.Xuyên suốt Đạ? hộ? Quảng cáo châu Á 2013, Mạng Truyền thông V?ệt Nam PRWeb (vận hành bở? Netl?nk Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho sự k?ện lần này.Lê Huyền/ PRWeb
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-hoc-vang-ve-marketing-tu-adasia-2013-a8831.html