+Aa-
    Zalo

    Nhóm quân Ukraine thoát nạn giữa làn đạn nhờ thiết giáp Bradley

    (ĐS&PL) - Dù bị trúng đòn liên tục nhưng thiết giáp Bradley Ukraine vẫn có thể sơ tán kíp chiến đấu trên một chiếc khác và đưa họ trở về an toàn.

    Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc được Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 thuộc quân đội Ukraine,  đang tác chiến ở tỉnh miền đông Donetsk đăng ngày 26/5. Trong đó, một thiết giáp M2 Bradley của nước này bị trúng đạn pháo, khiến nó bốc khói trên đường.

    Khoảnh khắc thiết giáp Bradley giúp nhóm binh sĩ Ukraine thoát nạn. Nguồn: Lữ đoàn 47 Ukraine 

    Ngay lúc đó, một chiếc Bradley khác của Lữ đoàn 47 đã di chuyển với tốc độ cao về hướng chiếc thiết giáp bị vô hiệu hóa  để đón các binh sĩ trên chiếc còn lại, trong lúc lực lượng Nga tiếp tục nã đạn pháo về phía đối phương.

    Thiết giáp Bradley ứng cứu bị trúng một đòn đánh trực diện bằng thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) tự sát và một quả đạn chống tăng, song vẫn trụ vững. Xạ thủ trên xe chĩa nòng pháo 25 mm về phía mục tiêu Nga gần đó và liên tiếp khai hỏa, nhằm gây áp lực buộc đối phương ngừng công kích.

    Các thành viên kíp lái trên chiếc Bradley đầu tiên, một người đi khập khiễng, lao về phía chiếc xe ứng cứu giữa làn khói và các vụ nổ liên tiếp. Tất cả đều lên được xe một cách an toàn. Không rõ chiếc Bradley bị hỏng có chở theo binh sĩ nào hay không.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-quan-ukraine-thoat-nan-giua-lan-an-nho-thiet-giap-bradley-a428021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan