+Aa-
    Zalo

    Tên lửa mang vệ tinh trinh sát của Triều Tiên phát nổ sau khi phóng

    (ĐS&PL) - Sáng 28/5, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đã công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc vệ tinh Malligyong-1 của Triều Tiên phát nổ sau khi phóng.

    Đại diện JCS cho biết, đoạn video được quay từ thiết bị quan sát trên các tàu tuần tra của Hàn Quốc ở phía Tây Bắc bán đảo. Phía JCS cũng đã phát hiện các mảnh vỡ từ tên lửa mang vệ tinh ở trên biển.

    Video: JCS

    Trước đó, Yonhap đưa tin ngày 27/5, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai song không thành công. Vụ phóng mới nhất này được cho là nỗ lực của Triều Tiên nhằm đưa vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo.

    Phía Triều Tiên đã chính thức lên tiếng xác nhận, nỗ lực phóng vệ tinh do thám quân sự của nước này đã kết thúc thất bại trong ngày 27/5. Hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn lời quan chức Triều Tiên cho biết, vụ phóng tên lửa mang vệ tinh mới đã thất bại khi tên lửa phát nổ giữa không trung trong giai đoạn đầu tiên.

    Theo truyền thông Triều Tiên, báo cáo ban đầu chỉ ra rằng vụ phóng không thành công là do động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng mới được phát triển, nhưng cũng đang xem xét các khả năng khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ten-lua-mang-ve-tinh-trinh-sat-cua-trieu-tien-phat-no-sau-khi-phong-a427942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan