+Aa-
    Zalo

    Nhiều ngành sư phạm ở TP.HCM lấy điểm chuẩn ở mức cao, thậm chí có ngành đạt đến hơn 29 điểm

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn các phương thức tuyển sinh sớm. Đáng chú ý ngành Sư phạm Hóa học của Trường ĐH Sư phạm TPHCM có điểm chuẩn xét học bạ 29,73, trung bình mỗi môn trên 9,9.

    Giáo dục & Thời đại đưa tin, ngày 6/7, Trường ĐH Sư phạm TPHCM thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy diện tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh và các phương thức xét tuyển sớm.

    Theo đó, với phương thức tuyển thẳng theo các tiêu chí của Bộ GD&ĐT, phương thức ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thí sinh là học sinh lớp chuyên, thí sinh tra cứu danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển trên cổng thông tin xét tuyển của trường.

    Với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT, ngành Sư phạm Hóa học lấy điểm chuẩn cao nhất là 29,73. Tiếp đó là các ngành Sư phạm Toán học 29,55; Sư phạm Vật lý 29,5; Sư phạm Sinh học 29,28. Như vậy, để trúng tuyển vào các ngành này, thí sinh phải có điểm trung bình mỗi môn 9,7-9,9 trong tổ hợp xét tuyển.

    nhieu nganh su pham o tp hcm lay diem chuan o muc cao tham chi co nganh dat den hon 29 diem 1
    nhieu nganh su pham o tp hcm lay diem chuan o muc cao tham chi co nganh dat den hon 29 diem 2

    Điểm chuẩn cụ thể từng ngành. Ảnh: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

    Mức điểm này là tổng điểm trung bình của ba môn học sáu học kỳ ở THPT (tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023) cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD&ĐT và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

    Còn ở phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT kết hợp thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường tổ chức, điểm trúng tuyển ở các ngành khối sư phạm cũng ở mức cao. Từ gần 20 điểm đến hơn 28 điểm, các ngành có điểm cao nhất vẫn là sư phạm Hóa học, sư phạm tiếng Anh, sư phạm Vật lý…

    Ở phương thức này, điểm xét tuyển được xác định là tổng điểm bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường tổ chức trong năm 2022, 2023 hoặc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2023 (được quy đổi về thang điểm 10) của môn chính (được nhân hệ số 2), cộng với điểm hai môn còn lại trong tổ hợp là điểm trung bình môn trong sáu học kỳ ở THPT. Tổng điểm này được quy đổi về thang điểm 30 và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    nhieu nganh su pham o tp hcm lay diem chuan o muc cao tham chi co nganh dat den hon 29 diem 3
    nhieu nganh su pham o tp hcm lay diem chuan o muc cao tham chi co nganh dat den hon 29 diem 4
    Điểm chuẩn phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT kết hợp thi đánh giá năng lực chuyên biệt. Ảnh: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

    Thí sinh tra cứu danh sách đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) tại xettuyen.hcmue.edu.vn.

    Báo Thanh Niên dẫn lời thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết thí sinh sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức khi thỏa các điều kiện: Được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023; Có điểm xét tuyển đạt từ mức điểm trúng tuyển trở lên theo từng ngành, từng phương thức; Có thực hiện đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7 và có tên trong danh sách trúng tuyển chính thức sau khi kết thúc quá trình lọc ảo chính thức theo kế hoạch chung của Bộ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nganh-su-pham-o-tp-hcm-lay-diem-chuan-o-muc-cao-tham-chi-co-nganh-dat-den-hon-29-diem-a581985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan