+Aa-
    Zalo

    Nhân viên ngân hàng câu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách 8 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đến một ngân hàng ở quận Gò Vấp, TP.HCM để thế chấp nhà mặt tiền vay 8 tỉ thì bị nam nhân viên tín dụng câu kết với người Campuchia chiếm đoạt.

    Theo Hà Nội Mới, ngày 26/7, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM thông tin, vừa khởi tố bị can đối với Lương Hoàng Gia (33 tuổi) và Tan Cheng Khung (biệt danh Ken, 37 tuổi, quốc tịch Campuchia, tạm trú phường 1, quận 4) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, các phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

    Tan Cheng Khung tại cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Tan Cheng Khung tại cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo thông tin, người phụ nữ tên T (là khách hàng vay vốn tại một ngân hàng có phòng giao dịch trên địa bàn quận Gò Vấp) tố giác nhân viên tín dụng tên Gia về hành vi chiếm quyền đăng nhập tài khoản, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.

    Công an quận Gò Vấp làm việc với Gia, sau bốn ngày đấu tranh, người này mới thừa nhận.

    Theo điều tra, Gia là chuyên viên bộ phận tín dụng, phụ trách hồ sơ vay vốn. Khi được giao giải quyết hồ sơ của bà T, thế chấp nhà (đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp) để vay 8 tỷ đồng, Gia đã làm thủ tục mở tài khoản nhận tiền giải ngân cho khách. Số tiền này sẽ nhận được sau khi hoàn thành thủ tục đăng bộ sang tên tài sản thế chấp.

    Do nợ nần, nam nhân viên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi thấy bà T không rành công nghệ, Gia đã dẫn dụ mở tài khoản ngân hàng, đăng ký app trên điện thoại di động. Sau đó, lợi dụng việc tư vấn đã hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ Internet Banking để lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu.

    Sau đó, Gia liên hệ với một người Campuchia để chuyển tiền vào các tài khoản do các đối tượng này có thể xóa dấu vết dòng tiền. Nhóm này mua các tài khoản cá nhân là người Việt Nam nhưng do các đối tượng ở Campuchia đang sử dụng, quản lý. Đây là cách thức trốn tránh, không bị cơ quan chức năng lần theo dấu vết khi điều tra.

    Tài liệu, vật chứng thu được của các đối tượng. Ảnh: Hà Nội Mới

    Tài liệu, vật chứng thu được của các đối tượng. Ảnh: Hà Nội Mới

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng xác định được đồng phạm của Gia.

    Sáng 7/6, Công an quận Gò Vấp đã xác định Tan Cheng Khung đang di chuyển trên đường Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình) nên lập tức triển khai lực lượng bắt giữ.

    Tan Cheng Khung khai đã bàn bạc, giúp sức cho Gia chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của bà Th. và được hưởng lợi 1,2 tỷ đồng. Sau khi gây án, đối tượng đã vứt điện thoại để xóa dấu vết, tránh bị lực lượng chức năng truy địa chỉ IP, báo Dân Trí đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-vien-ngan-hang-cau-ket-voi-nguoi-nuoc-ngoai-chiem-oat-cua-khach-8-ty-ong-a449500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan