+Aa-
    Zalo

    Nhận định, soi kèo trận Tây Ban Nha vs Anh, EURO 2024 2024 2h ngày 15/7: Mèo Cass “phản bội” NHM Anh

    (ĐS&PL) - Trận đấu chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha vs Anh sẽ diễn ra trên SVĐ Olympic Berlin. Trước trận đấu này, mèo Cass đã dự đoán Tây Ban Nha sẽ lên ngôi vô địch.

    Trước thềm EURO 2024, Tây Ban Nha không được đánh giá cao bằng những đối thủ sừng sỏ như Anh, Pháp hay Đức. Tuy nhiên, "La Roja" đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi trở thành đội bóng chơi thuyết phục nhất giải đấu năm nay.

    Họ không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 lần phá lưới đối phương mà còn làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng 6 trận liên tiếp trong một kỳ EURO. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha còn sở hữu Lamine Yamal, người vừa phá vỡ kỷ lục tồn tại hơn nửa thế kỷ của huyền thoại Pele để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một VCK EURO hoặc World Cup.

    Lựa chọn của chú mèo tiên tri Cass

    Lựa chọn của chú mèo tiên tri Cass

    Về phong cách thi đấu, HLV De La Fuente đang tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho La Roja, khác biệt so với phong cách thi đấu truyền thống của Tây Ban Nha tại các giải đấu lớn trước đây. Trong 6 trận đã qua tại EURO 2024, có đến 2 trận Tây Ban Nha cầm bóng ít hơn đối thủ (48% trận gặp Đức và 47% trận gặp Croatia).

    Điều này trái ngược hoàn toàn với quá khứ, khi trong 44 trận ở EURO và World Cup từ năm 2006 đến 2022, chỉ có duy nhất 1 lần Tây Ban Nha cầm bóng ít hơn đối phương, đó là trận chung kết EURO 2008 gặp Đức.

    Sự thay đổi này cho thấy thứ bóng đá mà De La Fuente xây dựng cho La Roja hiện tại vừa trực diện hơn, vừa hiệu quả và không kém phần hấp dẫn so với trước đây.

    Không chỉ tỏa sáng tại EURO 2024, Tây Ban Nha còn chứng tỏ vị thế số 1 châu Âu với phong độ ấn tượng trong suốt 18 tháng qua. Cụ thể, kể từ đầu năm 2023, "La Roja" đã thắng tới 16/20 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng đáng kinh ngạc là 79%. Không một đội tuyển nào khác tại châu Âu có thể sánh được với thành tích này.

    Đáng chú ý, chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của họ tại các giải đấu chính thức chỉ kém kỷ lục 12 trận thắng mà thế hệ vàng Tây Ban Nha từng thiết lập trong giai đoạn từ tháng 6/2009 đến tháng 6/2010.

    Phong độ hủy diệt đã giúp Tây Ban Nha vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ trên hành trình chinh phục EURO 2024. Họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Italia ngay vòng bảng, hủy diệt Croatia - đội bóng từng giành hạng ba World Cup, loại chủ nhà Đức ở tứ kết và vượt qua á quân thế giới Pháp ở bán kết để hiên ngang tiến vào trận chung kết mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

    Dù không sở hữu dàn sao hào nhoáng như thế hệ Xavi, Iniesta, David Villa hay Carles Puyol của giai đoạn hoàng kim 2008-2012, nhưng Tây Ban Nha dưới thời HLV De la Fuente đang cho thấy tiềm năng to lớn để trở thành tân vương của bóng đá châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

    Trái ngược với hành trình thuyết phục của La Roja, con đường vào chung kết của đội tuyển Anh lại đầy chông gai nhưng “tràn ngập” sự may mắn. Thầy trò Gareth Southgate có lẽ đã không thể tiến xa đến thế nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao.

    Trước Slovakia, họ thi đấu bế tắc trước khi Jude Bellingham ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Tương tự, trong trận gặp Thụy Sĩ, Bukayo Saka đã thay Bellingham trở thành người hùng với bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ngay cả khi đối đầu với Hà Lan, Anh cũng bị dẫn trước và mất kiểm soát trong hiệp 2, nhưng Watkins đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ.

    Ấn tượng lớn nhất về tuyển Anh tại giải đấu năm nay chính là sự tỏa sáng của các cá nhân, chứ không phải một lối chơi tập thể nhuần nhuyễn. Do đó, họ không được đánh giá cao bằng Tây Ban Nha.

    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Tam sư không có cơ hội trong trận chung kết. Trên thực tế, thầy trò Southgate đang dần tiến bộ qua từng trận đấu. Sự góp mặt của Mainoo đã giúp tuyến giữa của họ trở nên mạnh mẽ và sáng tạo hơn. Trong trận đấu gần nhất, Phil Foden được tự do hoạt động và thường xuyên xuất hiện ở vị trí ưa thích là cánh phải, giúp hàng công của Anh tiềm ẩn nhiều khả năng bùng nổ.

    Không chỉ vậy, Tam sư còn sở hữu nhiều vũ khí lợi hại trên ghế dự bị, như Cole Palmer và Watkins, hai cái tên đã tạo nên bàn thắng quyết định trước Hà Lan. Điều này cho thấy Anh vẫn còn tiềm năng để chơi tốt hơn nữa qua từng trận đấu, tạo nên sự tự tin cho họ khi đối đầu với Tây Ban Nha tại Berlin.

    Ba năm trước, Anh đã thất bại trước Italia trong trận chung kết EURO trên sân nhà Wembley. Tuy nhiên, năm nay, thầy trò Southgate đã nhiều lần vượt qua khó khăn nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Vì vậy, không loại trừ khả năng tại Berlin, một ngôi sao khác sẽ xuất hiện để giúp họ vượt qua thử thách mang tên Tây Ban Nha.

    Liệu lịch sử có lặp lại, hai đội hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức và phải bước vào loạt sút luân lưu cân não như trận chung kết EURO 3 năm trước? Chỉ khác lần này, may mắn sẽ mỉm cười với "Tam sư" và họ sẽ lên ngôi vô địch? Kịch bản đó hoàn toàn có thể xảy ra, phải không nào?

    Trong một diễn biến liên quan, chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán về trận chung kết EURO. Chú mèo đã thể hiện sự ưu ái cho đội mạnh hơn khi lựa chọn đĩa thức ăn của Tây Ban Nha thay vì đĩa thức ăn của đội tuyển Anh. Điều này có thể ám chỉ rằng, sau nhiều thập kỷ chờ đợi, giấc mơ bóng đá trở về nhà vẫn chưa thể thành hiện thực với người Anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-inh-soi-keo-tran-tay-ban-nha-vs-anh-euro-2024-2024-2h-ngay-15-7-meo-cass-phan-boi-nhm-anh-a445011.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan