+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy 14 người chết: Lửa bùng lên rất lớn kèm tiếng nổ rung chuyển

    (ĐS&PL) - Vụ cháy nhà trọ 5 tầng khiến 14 người tử vong ở phố Trung Kính (Hà Nội) làm người dân không khỏi bàng hoàng.

    Vụ cháy căn nhà trọ 5 tầng khiến 14 người thiệt mạng, 3 người bị thương xảy ra tại phố Trung Kính (Hà Nội) làm người dân tại đây một đêm mất ngủ, chưa khỏi bàng hoàng trước những gì đã xảy ra trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

    Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị B. - một nhân chứng tại hiện trường cho hay: “Lúc phát hiện ra tiếng nổ là khoảng 0h10, tôi đang nằm trên giường còn cảm thấy tiếng nổ làm rung chuyển. Tổng cộng có 4 tiếng nổ. Đến 0h30, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

    Ngôi nhà bị nạn là chính chủ cùng ở, đồng thời cũng cho người khác thuê. Tôi thương lắm”, chia sẻ của một người dân sống ở phía sau khu nhà.

    Một nhân chứng tại hiện trường đã kể lại vụ việc.

    Một nhân chứng tại hiện trường đã kể lại vụ việc.

    Bên cạnh đó, một nhân chứng khác cũng cho hay: "Trong lúc hoả hoạn, lửa cháy rất to bởi tôi đứng dưới nhìn lên đã thấy lửa bùng lên cao. Căn nhà đó là sửa xe, tuy nhiên xe điện hay xe máy thì tôi cũng không rõ. Khoảnh khắc đó, mọi người cũng đập cửa, đập tường ra để cứu người.

    Tôi không nhớ rõ cứu được bao nhiêu người ra nhưng cũng phải đưa được 5 người ra an toàn. Trong khung cảnh hỗn loạn, người dân ở đây đều xông vào giúp sức, mọi người dùng hết xô chậu ở nhà để múc nước vào dập lửa".

    Nhân chứng vụ cháy cho biết nhiều người đập tường và cửa để kêu cứu.

    Nhân chứng vụ cháy cho biết nhiều người đập tường và cửa để kêu cứu.

    Trong vụ việc, một nạn nhân may mắn thoát nạn nhớ lại : “Vụ việc đêm hôm qua xảy ra rất nhanh, khoảng 1h10 có tiếng hô, tôi tỉnh ngủ mở cửa ra thì thấy lửa bắt đầu bùng lên cùng với tiếng nổ. Tôi liền quay vào bảo lấy một cái giẻ có nước để bịt vào mũi. Khi quay ra thì thấy lửa bùng rất nhanh, tôi liền chui vào nhà vệ sinh.

    Vì mất điện nên khói đen bao trùm, tôi không thể nhìn thấy gì. 2 vợ chồng tôi dùng khăn ướt bịt mũi. Và khi có tiếng lực lượng chức năng đến gần thì mới hé cửa để ra ngoài. Lúc đó khói và sức nóng rất khủng khiếp”.

    Nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính.

    Nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính.

     “Đầu tiên vợ tôi khá hoảng, định chạy ra ngoài, nhưng tôi bình tĩnh giữ vợ lại, dùng giẻ ngấm nước bịt chặt mũi...Khi chuyển đến căn nhà này, tôi có để ý về an toàn PCCC, tuy nhiên không nghĩ rằng mọi thứ lại diễn ra nhanh như thế. Chỉ trong vòng 10 giây là lửa có thể bùng to”, người này chia sẻ thêm.

    Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn.

    Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn.

    Như đã đưa tin về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, toàn bộ 14 người chết, 3 người bị thương trong vụ hỏa hoạn đều là những người sinh sống trong căn nhà trọ 5 tầng bị cháy.

    Theo quan sát, đám cháy xảy ra tại khu nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện. 

    Thời điểm phát hiện cháy, người dân khu vực hô hoán thoát nạn, tìm cách chữa cháy và báo cho lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

    Sau nỗ lực chữa cháy nhiều giờ, đám cháy được dập tắt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-chung-vu-chay-14-nguoi-chet-lua-bung-len-rat-lon-kem-tieng-no-rung-chuyen-a426594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan